Trị cảm lạnh bằng thảo mộc, không cần dùng thuốc

Ngọc Lam
Ngọc Lam
11/02/2018 15:00 GMT+7

Người lớn trung bình mắc 2-3 lần cảm lạnh mỗi năm và trẻ em thường nhiều hơn. Cảm lạnh thường phổ biến vào mùa đông và mùa xuân. Và như vậy thời điểm này là thời điểm chúng ta dễ mắc cảm lạnh.

Cảm lạnh có thể được điều trị bằng các loại thảo mộc mà không cần dùng thuốc, theo naturalnews.
Cúc dại
Cúc dại được biết đến nhờ khả năng tăng cường hệ miễn dịch. Nó kích thích các tế bào bạch cầu, tăng sản xuất interferon và tăng khả năng miễn dịch của tế bào để tiêu diệt vi khuẩn xâm nhập. Sáu nghiên cứu cho thấy cúc dại làm giảm đáng kể nguy cơ nhiễm trùng hô hấp. Sáu nghiên cứu khác cho thấy cúc dại rút ngắn thời gian của bệnh cảm lạnh và cúm, theo naturalnews.
Tỏi
Tỏi tăng cường chức năng miễn dịch và giết chết một loạt các vi khuẩn. Các nghiên cứu cho thấy tỏi hoạt động chống lại cảm lạnh và cúm. Tỏi cũng có chức năng loại bỏ chất nhầy ra khỏi cơ thể.
Rễ cam thảo
Rễ cam thảo có chứa glycyrrhizin làm bất hoạt và ức chế một loạt các loại vi rút. Nó cũng chứa thành phần polysaccharide làm tăng sản xuất interferon và kích hoạt tế bào máu.
Bạc hà chanh
Các nghiên cứu trên ống nghiệm cho thấy dầu bạc hà chanh có tác dụng chống siêu vi trùng chống lại bệnh nhiễm khuẩn khác.
Bạc hà
Dầu bạc hà giúp thư giãn đường thở và mở xoang tắc nghẽn và đường mũi. Một nghiên cứu cho thấy rằng hít hương bạc hà làm giảm sự khó chịu về hô hấp.
Mua thuốc không kê toa có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, hãy xem xét các loại thảo mộc trên để tăng cường hệ miễn dịch, rút ngắn thời gian ủ bệnh và để mau chóng quay trở lại các công việc thường ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.