Trị ho đơn giản

23/08/2015 07:41 GMT+7

Khi mắc mưa hay đi ngoài nắng gay gắt về, tôi thường bị cảm, kèm theo ho rất khó chịu. Tôi nghe nói có thể dùng quả xoài để chữa ho, có đúng không? Nếu đúng thì nhờ nhà chuyên môn tư vấn cách làm. Xin cảm ơn. (hailuan@...)

* Khi mắc mưa hay đi ngoài nắng gay gắt về, tôi thường bị cảm, kèm theo ho rất khó chịu. Tôi nghe nói có thể dùng quả xoài để chữa ho, có đúng không? Nếu đúng thì nhờ nhà chuyên môn tư vấn cách làm. Xin cảm ơn.(hailuan@...)

- Bạn có thể dùng xoài để làm món trị ho do thời tiết. Lấy một quả xoài sống rửa sạch, tách bỏ hột, rồi ăn cả vỏ, ngày 2 -3 lần. Hoặc lấy quả xoài sống rửa sạch, bỏ hạt, cắt miếng đem nấu lấy nước uống trong ngày cũng có công dụng chữa ho, viêm họng.
Ngoài ra, bạn có thể dùng cách khác cũng đơn giản: lấy 200 gr thịt bò thái mỏng, 400 gr rau cải rửa sạch cắt đoạn, và 20 gr gừng sống gọt sạch vỏ giã nhuyễn, đem trộn với thịt bò. Đem tất cả nấu với khoảng 2 lít nước, gia thêm tí muối, nấu thật lâu để lấy nước dùng, có công dụng trị ho do cảm mạo bởi mưa, nắng.
Nếu bị ho không thuyên giảm, tiến triển nặng, cần đến khám ở các cơ sở y tế, không để ho quá lâu dẫn đến viêm phế quản, viêm phổi.
Câu hỏi xin gửi về địa chỉ tòa soạn Báo Thanh Niên hoặc chuabenh@thanhnien.com.vn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.