Trị mất ngủ thời tiền kinh nguyệt

0
Nhiều phụ nữ bị mất ngủ trong khoảng thời gian trước khi có kinh nguyệt.

Để giúp chị em vượt qua được giai đoạn khó chịu này, theo Times of India, các chuyên gia đưa ra một số lời khuyên sau: Ghi lại giờ giấc ngủ hằng ngày của bạn, ghi lại những ngày trong tháng bạn khó ngủ, thức dậy sớm hoặc buồn ngủ và mệt mỏi vào ban ngày; cố gắng ngủ và thức dậy cùng một thời điểm nhất định mỗi ngày; tạo môi trường ngủ dễ chịu như giường gối sạch sẽ, phòng ngủ thoáng mát; tránh uống rượu vì rượu sẽ gây khó ngủ.

Phụ nữ có kinh nguyệt đôi khi cảm thấy đói, vì vậy nếu bạn cảm thấy đói gần giờ đi ngủ chỉ nên ăn nhẹ. Tập trung vào những thứ bạn yêu thích như làm vườn, nghe nhạc êm dịu, chơi đùa với con trẻ. Tránh uống cà phê và trà trước khi đi ngủ vì chất caffeine có thể gây khó ngủ. Thường xuyên tập thể dục, vì nó giúp thúc đẩy giấc ngủ sâu. 

Mai Duyên

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Các biến chứng do viêm khớp dạng thấp /// BVCC

Cách nhận biết sớm bệnh viêm khớp dạng thấp

Viêm khớp dạng thấp hiện là bệnh thường gặp ở nữ giới từ 30-60 tuổi, ở nam giới thường khởi phát muộn hơn. Bệnh gây ra những cơn đau, sưng, nóng khớp, nếu không điều trị sớm có thể biến dạng, phá hủy khớp,... và tàn phế.

Chức năng mới

Trang tin tức cá nhân hoá dựa trên sở thích và thói quen của bạn.

Đóng