Trồng răng Implant có đau không: 3 giai đoạn nhất định bạn phải biết

15/10/2018 08:00 GMT+7

“Trồng răng Implant có đau không?” là câu hỏi mà 99% người mất răng đều mong muốn được giải đáp. Tuy nhiên, lại ít ai biết phải làm như thế nào để cảm thấy yên tâm và tin tưởng lựa chọn phương pháp này.

Nếu đã có dự định trồng răng và đang lo lắng trồng răng Implant có đau không, bạn hãy trang bị ngay các bí quyết này để có trải nghiệm trồng răng dễ chịu nhất.
Trước khi trồng răng Implant, 3 điều cần phải tìm hiểu rõ:
1. Tình trạng răng miệng và sức khỏe toàn thân
Tình trạng răng miệng của mỗi người mỗi khác, do đó bạn cần yêu cầu bác sĩ thăm khám, giải thích cặn kẽ trước để áp dụng phương pháp điều trị phù hợp nhất.
Bên cạnh đó, bạn cũng phải nắm rõ các trường hợp chống chỉ định khi trồng răng Implant để đảm bảo bản thân phù hợp với phương pháp này. Nếu đủ điều kiện trồng răng Implant ngay từ ban đầu, việc điều trị sẽ nhanh chóng và thuận lợi hơn.
2. Thông tin về phương pháp trồng răng Implant
Chuẩn bị kiến thức thật vững về trồng răng Implant sẽ không bao giờ thừa vì khi hiểu và nắm rõ quá trình điều trị, tâm lý ta đã thoải mái, an tâm và ở thế chủ động tiếp nhận.
Tương tự tại Dr. Care, bác sĩ chỉ thực hiện trồng răng Implant khi bạn không còn vướng mắc gì, điều này sẽ giúp bạn loại bỏ ám ảnh với việc cấy ghép Implant có đau không.
3. Uy tín của nha khoa
Kể cả điều trị nha khoa đơn giản ta cũng cần cân nhắc lựa chọn một nha khoa uy tín để gửi gắm răng miệng. Khi trồng răng Implant càng phải lựa chọn kỹ lưỡng hơn.
Để đánh giá một nha khoa uy tín, bạn cần xem xét một số yếu tố sau: có giấy phép hoạt động của Sở Y tế, cơ sở vật chất hiện đại, Bác sĩ có kinh nghiệm chuyên môn trong lĩnh vực trồng răng Implant.
Trước khi trồng răng Implant, nên thông báo tình trạng sức khỏe tổng quát để bác sĩ có thể lập phác đồ điều trị phù hợp
Trước khi trồng răng Implant, nên thông báo tình trạng sức khỏe tổng quát để bác sĩ có thể lập phác đồ điều trị phù hợp
Trong khi trồng răng Implant, cần lưu ý điều gì?
- Yếu tố vô trùng:
Vô trùng trong phẫu thuật trồng răng Implant cực kỳ quan trọng. Bạn cần tìm hiểu quy trình vô trùng của nha khoa thật kỹ để tránh được nguy cơ nhiễm trùng, phải làm đi làm lại, vừa đau vừa mất thời gian.
Nha khoa nào đảm bảo thực hiện vô trùng theo đúng quy định của Sở Y tế thì bạn có thể yên tâm trồng răng.
- Kiểm tra trụ Implant, thuốc tê được sử dụng cho mình
Ngoài việc nhờ bác sĩ tư vấn cụ thể chi phí, lợi ích của các dòng trụ uy tín, có khả năng thúc đẩy thời gian lành thương nhanh, bạn có thể yêu cầu trực tiếp kiểm tra loại trụ mà bạn chọn sử dụng.
Cấy ghép Implant có đau không phụ thuộc rất lớn vào loại thuốc tê mà nha khoa sử dụng. Đối với thuốc tê cũng tương tự trụ, nha khoa nào sử dụng loại có nguồn gốc rõ ràng sẽ giúp quá trình phẫu thuật nhẹ nhàng hơn rất nhiều.
Khách hàng được kiểm tra kỹ càng trụ Implant trước khi thực hiện phẫu thuật
Khách hàng được kiểm tra kỹ càng trụ Implant trước khi thực hiện phẫu thuật
- Đọc kỹ hợp đồng, cam kết trồng răng Implant
Một hợp đồng cụ thể có cam kết tự nguyện giữa hai bên sẽ đảm bảo được quyền lợi cho ta trước, trong và sau khi trồng răng.
Ngoài ra, đó cũng được xem như “phiếu bảo hành tinh thần” giúp bạn quyết đoán, giảm sự chần chừ không đáng có trong suốt quá trình điều trị.
Cần tham khảo kỹ lưỡng quy trình vô trùng khi trồng răng Implant của nha khoa để đảm bảo sự an toàn cho chính mình
Cần tham khảo kỹ lưỡng quy trình vô trùng khi trồng răng Implant của nha khoa để đảm bảo sự an toàn cho chính mình
Cần nắm rõ điều gì sau khi trồng răng Implant?
Kết thúc quá trình trồng răng Implant vẫn chưa phải là kết thúc quá trình điều trị. Lúc này, nha khoa vẫn phải hỗ trợ khách hàng chăm sóc tại nhà để giúp giữ răng Implant tồn tại trọn đời. Trồng răng Implant có đau không một phần là nhờ vào cách bạn được hướng dẫn chăm sóc tận tình ra sao.
Ngoài ra, bạn cần kiểm tra và lưu giữ các giấy tờ bảo hành, cam kết hỗ trợ chăm sóc… sau khi điều trị, tránh lúng túng khi có sự cố phát sinh trong quá trình chăm sóc răng Implant.
Nắm được các bí quyết này, bạn sẽ không còn phải băn khoăn cấy ghép Implant có đau không. Thay vào đó, trồng răng Implant sẽ trở thành trải nghiệm tuyệt vời nhất cho người mất răng.
Dr. Care - Nha khoa trồng răng dành riêng cho người trung niên
Park 3 - SH08, Vinhomes Central Park, 208 Nguyễn Hữu Cảnh, P.22, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Điện thoại: 090 94 78910 - 028 6674 8910
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.