Tư vấn trực tuyến: Đã đến lúc bạn nên khám sức khỏe tổng quát ?

08/12/2014 00:00 GMT+7

Mục đích của các gói khám sức khỏe tổng quát (SKTQ) là đem lại góc nhìn toàn cảnh về tình trạng sức khỏe của bạn, đồng thời dự đoán trước các yếu tố nguy cơ bệnh lý có thể bạn sẽ mắc phải (đái tháo đường, cao huyết áp…). Từ đó, bác sĩ sẽ tư vấn các phương pháp thay đổi lối sống, thói quen sinh hoạt, ăn uống.

Bên cạnh đó, cũng có các gói khám SKTQ chuyên sâu nhằm tập trung tầm soát các bệnh lý nguy hiểm như ung thư, tim mạch, loãng xương… Việc tầm soát và phát hiện ung thư ở giai đoạn đầu luôn đạt kết quả điều trị cao hơn rất nhiều so với các giai đoạn muộn.

Thêm vào đó, còn có rất nhiều gói khám tổng quát chuyên khoa như: gói khám tim mạch, gói khám phụ khoa… nhằm “khoanh vùng” các bệnh lý phổ biến nhất hoặc có nguy cơ mắc phải cao nhất do môi trường sống hiện tại của chúng ta.

Bác sĩ đang tư vấn gói khám sức khỏe tổng quát
Bác sĩ đang tư vấn gói khám sức khỏe tổng quát

Không ít trường hợp muốn khám sức khỏe tổng quát nhưng chần chừ vì không biết nên chọn thời điểm có bệnh hay sức khỏe bình thường là tốt nhất. Một số trường hợp có người thân bị ung thư, và lo lắng không biết mình có nên khám tầm soát ung thư ngay tại thời điểm đó hay đợi vài năm nữa. Hoặc một số trường hợp lại thắc mắc vì sao vào khám chuyên khoa cụ thể nhưng bác sĩ lại tư vấn khám sức khỏe tổng quát? Một điều chúng ta cần biết đó là việc chọn gói khám hoặc thời điểm khám SKTQ phụ thuộc rất lớn vào bệnh sử trước đó của bản thân hoặc của gia đình bạn, độ tuổi, kế tiếp là những nghi ngờ về các dấu hiệu thay đổi của sức khỏe diễn ra gần đây nhất. Như vậy đã đến thời điểm bạn nên khám sức khỏe tổng quát chưa?

Để bạn đọc hiểu rõ tầm quan trọng của việc khám sức khỏe tổng quát, Báo Thanh Niên phối hợp cùng Phòng khám Victoria Healthcare Mỹ Mỹ tổ chức buổi tư vấn trực tuyến với chủ đề Đã đến lúc bạn nên khám sức khỏe tổng quát ? vào lúc 14 giờ 30, thứ tư ngày 10.12.

Buổi tư vấn có sự tham gia của các khách mời:

- Bác sĩ Phan Hữu Tú, chuyên khoa I Nội tiết.

- Bác sĩ Trần Phương Thảo, chuyên khoa Nội Tổng quát.

Ngay từ bây giờ, bạn đọc có thể gửi những thắc mắc của mình ở ô hướng dẫn bên trên để được giải đáp.

Các khách mời tham gia tư vấn trực tuyến
Các khách mời tham gia tư vấn trực tuyến

Toàn cảnh buổi tư vấn trực tuyến
Toàn cảnh buổi tư vấn trực tuyến

Bác sĩ Trần Phương Thảo, chuyên khoa Nội Tổng quát, Phòng khám Victoria Healthcare Mỹ Mỹ (trái) trả lời các thắc mắc của bạn đọc
Bác sĩ Trần Phương Thảo, chuyên khoa Nội Tổng quát, Phòng khám Victoria Healthcare Mỹ Mỹ (trái) trả lời các thắc mắc của bạn đọc

Bác sĩ Phan Hữu Tú, chuyên khoa I Nội tiết, Phòng khám Victoria Healthcare Mỹ Mỹ (phải) trả lời các thắc mắc của bạn đọc
Bác sĩ Phan Hữu Tú, chuyên khoa I Nội tiết, Phòng khám Victoria Healthcare Mỹ Mỹ (phải) trả lời các câu hỏi của bạn đọc

Thanh Niên Online
Ảnh: Thanh Hải

>> Chọn đúng gói khám sức khỏe tổng quát
>> Ba điều cần biết về khám sức khỏe tổng quát
>> Mục đích và ý nghĩa khám sức khỏe tổng quát
>> Tư vấn trực tuyến: “Vì sao khám sức khỏe tổng quát thật sự cần thiết?”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.