Tưởng là bong gân, ai ngờ cậu bé chết vì ung thư hiếm gặp

Ngọc Quý
Ngọc Quý
10/08/2019 00:28 GMT+7

Cậu bé Logan Maclean (3 tuổi) bị đau chân. Bác sĩ chẩn đoán chỉ là bong gân và không nguy hiểm. Tuy nhiên, Logan sau đó đã tử vong vì căn bệnh ung thư hiếm gặp.

Bé Logan đi khập khiễng vì bị đau ở chân phải. Khi đến khám bác sĩ, cậu bé chỉ bị chẩn đoán là đau mắt cá chân do bong gân, theo Daily Mail.
Tình trạng bắt đầu nghiêm trọng hơn khi Logan cảm thấy bị yếu ở cánh tay. Cậu bé được gia đình đưa đến bệnh viện Bệnh viện Crosshouse ở vùng North Ayrshire (Scotland) để kiểm tra.
Ban đầu, các bác sĩ nghĩ rằng Logan bị vấn đề về thần kinh. Nguyên nhân có thể do một cơn đột quỵ nhẹ. Họ quyết định chuyển cậu bé đến Bệnh viện Nhi đồng Hoàng gia ở thành phố Glasgow, Scotland để kiểm tra.
Tại đây, các bác sĩ đã tiêm thuốc giảm đau steroid cho bệnh nhi. Ảnh chụp CT và MRI cho thấy cậu bé mắc chứng u thần kinh đệm cầu não lan tỏa (DIPG). Đây là một dạng ung thư não cực kỳ nguy hiểm. Khối u xuất hiện trong khu vực cuống não. Tỷ lệ sống sót là 0%.
Tuy nhiên, các bác sĩ muốn chẩn đoán chính xác hơn nên đã thực hiện sinh thiết. Kết quả cuối cùng cũng không có gì thay đổi.
Từ cuối năm 2016 đến tháng 2.2017, Logan đã trải qua 6 tuần xạ trị. Dù vậy, các bác sĩ cho biết cậu bé chỉ có thể sống được vài tháng. Logan mất tại nhà vào tháng 10.2017, chỉ vài tuần sau khi mừng sinh nhật 3 tuổi. Câu chuyện của cậu bé chỉ mới được truyền thông Anh đưa tin gần đây.
Hiện tại, gia đình đang phát động một chiến dịch giúp nâng cao nhận thức về chứng u thần kinh đệm cầu não lan tỏa (DIPG). Họ đang tập hơn 40.000 chữ ký trực tuyến để kêu gọi tài trợ và nghiên cứu về căn bệnh này, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.