Tưởng mụn trên môi, bàng hoàng khi biết đó là... ung thư da

Ngọc Quý
Ngọc Quý
20/08/2019 11:33 GMT+7

Người phụ nữ Mỹ đã hàng hoàng khi biết nốt mụn nhỏ trên môi mình chính là ung thư da . Nó xuất hiện từ lâu nhưng không biến mất, trái lại còn phát triển thành mảng vảy màu đỏ.

Lần đầu tiên bà Tracy French (ở thành phố Arcadia, bang California, Mỹ) phát hiện ra nốt mụn là cách đây vài năm. Lúc đó, nó có màu hồng nhạt, theo Daily Mail.
Ban đầu, bà French không hề lo lắng khi phát hiện nốt mụn nhỏ. Bà đã thử nặn nó ra. Nhưng vài tháng sau, nốt mụn vẫn còn ở đó và tiếp tục phát triển.
“Nó trông giống như một cái mụn, rồi nó thay đổi và biến thành vảy”, nữ bệnh nhân kể lại. Qua thời gian, kích thước nốt mụn đã lớn gấp 4 lần ban đầu.
French quyết định tìm đến bác sĩ da liễu để kiểm tra. Bà yêu cầu được sinh thiết ngay lập tức. Kết quả cho thấy bà French mắc ung thư biểu mô tế bào vảy. Đây là loại ung thư xảy ra ở lớp tế bào bên ngoài của da và là loại ung thư da phổ biến thứ 2.
Ung thư da thường xuất hiện trên đầu, cổ và mu bàn tay. Đây là những khu vực tường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Vết ung thư hay xuất hiện dưới dạng mảng đỏ, vảy hay vết loét. Tại Mỹ, mỗi năm có hơn 1 triệu người bị chẩn đoán mắc ung thư biểu mô tế bào vảy, theo Daily Mail.
Bà French vừa trải qua ca phẫu thuật để loại bỏ hoàn toàn vết ung thư.
Vì ung thư biểu mô tế bào vảy là loại ung thư da phổ biến nên các bác sĩ khuyến mọi người nên thường xuyên dùng kem chống nắng khi đi tắm biển, chơi thể thao hay bất kỳ hoạt động ngoài trời nào tiếp xúc nhiều với ánh nắng, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.