Vết thương lâu lành do bị đái tháo đường

06/02/2009 10:01 GMT+7

Mẹ tôi 81 tuổi, bị bệnh tiểu đường tuýp 2 từ 15 năm nay. Năm ngoái mẹ tôi bị người khác vô ý giẫm vào ngón chân gây ra vết thương ở ngón cái. Vết loét bị ăn sâu và lan ra các ngón khác khiến mẹ tôi đau đớn và đến nay ngày càng trầm trọngHiện giờ mẹ tôi vẫn uống thuốc trị bệnh tiểu đường và kháng sinh nhưng không hiệu quả trong việc điều trị vết thương ở chân. Tôi đọc trên mạng được biết Bệnh viện Đại học Y Dược có phương pháp mới điều trị bệnh hoại chi ở người bệnh tiểu đường. Muốn được điều trị theo phương pháp đó thì mẹ tôi phải làm những thủ tục gì. (Vũ Thị Thu Thủy - Hà Nội)

- Thạc sĩ-bác sĩ Diệp Thị Thanh Bình, Trưởng Phòng Khám Nội tiết Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM, trả lời: Theo lời kể của bạn thì mẹ bạn có thể đang bị nhiễm trùng chân nặng. Và do có bệnh đái tháo đường nên vết thương khó lành và diễn tiến xấu.

Bạn nên đưa mẹ đến bệnh viện ngay để được chăm sóc vết thương, dùng kháng sinh thích hợp và kiểm soát đường huyết vì nếu chậm có thể khó giữ được bàn chân. Về vấn đề điều trị hoại tử chân rất khó để trả lời gián tiếp qua thư từ, mà phải đánh giá mạch máu từng ca cụ thể.

Theo NLĐ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.