Vi khuẩn đường ruột có thể khiến ta buồn hay vui?

04/07/2017 10:27 GMT+7

Nghiên cứu gần đây tại Đại học California ở Los Angeles (Mỹ) cho thấy vi khuẩn đường ruột có thể tương tác với các vùng não liên quan đến tâm trạng và hành vi.

Trang UPI dẫn nghiên cứu, được công bố ngày 28.6 trên tạp chí Y học thần kinh, cho thấy vi khuẩn đường ruột như Bacteroides và Prevotella có thể gây ra phản ứng cảm xúc ở con người.

tin liên quan

Những sai lầm 'chết người' của nam giới
Đa số nam giới thường chủ quan trong việc chăm sóc sức khỏe bản thân. Chính vì vậy, họ dễ mắc phải những sai lầm cho đến khi vấn đề nghiêm trọng, thì có khi đã quá muộn.  
Theo đó, khi phụ nữ được tăng lượng vi khuẩn Bacteroides thì có độ dày chất xám của vỏ não và vỏ ngoài lớn hơn, các vùng này liên quan đến việc xử lý các thông tin phức tạp; trong khi phụ nữ có nhiều vi khuẩn Prevotella thì có mối liên hệ với các vùng não cảm xúc, chú ý và cảm giác.
Các nhà nghiên cứu tin rằng, sự tương tác giữa bộ não và ruột rất phổ biến ở những người khỏe mạnh. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu vẫn đang nghiên cứu về vi khuẩn ở ruột có ảnh hưởng thế nào đến sự phát triển của não.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.