Vì mục tiêu thiên niên kỷ sức khỏe trẻ em Việt Nam

27/12/2008 15:05 GMT+7

(TNO) Đó là chủ đề của Hội nghị nhi khoa Việt Nam lần thứ 19 vừa khai mạc sáng nay (27.12) tại TP.HCM. Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên đã đến dự hội nghị.

Giáo sư Hoàng Trọng Kim, Phó chủ tịch Hội nhi khoa Việt Nam, trưởng ban tổ chức hội nghị, cho biết với sự tham dự của đông đảo các bác sĩ nhi khoa trong nước cùng các chuyên gia quốc tế, hội nghị là một cơ hội rất lớn để các bác sĩ, chuyên gia trao đổi kiến thức, học hỏi kinh nghiệm của nhau trong việc chăm sóc sức khỏe trẻ em Việt Nam, hướng tới mục tiêu thiên niên kỷ do Liên Hiệp Quốc đề ra.

Trong 2 ngày hội nghị, các báo cáo viên sẽ tập trung vào những chủ đề nổi bật liên quan đến sức khỏe trẻ em trong tình hình hiện nay ở Việt Nam, bao gồm cả nội và ngoại nhi, chẳng hạn như điều trị suy thận cấp, rối loạn trầm cảm ở trẻ, xử trí rối loạn tự kỷ, hội chứng động mạch treo tràng trên…

Một trong những mục tiêu mà Hội nhi khoa Việt Nam đặt ra trong nhiệm kỳ 19 (2008-2010) là tích cực phổ cập các kiến thức cho bà mẹ về nuôi con, chăm sóc sức khỏe trẻ em và trẻ vị thành niên.

Hội nghị quy tụ trên 500 hội viên là các bác sĩ nhi khoa đang công tác ở các bệnh viện trên cả nước, trong đó rất nhiều người là các giáo sư, tiến sĩ đã có nhiều cống hiến cho ngành y khoa Việt Nam. Ngoài ra, Chủ tịch Hội nhi khoa quốc tế, giáo sư Chok Wan Chan cùng 10 báo cáo viên đang công tác tại các trường đại học, bệnh viện ở Canada, Nhật, Trung Quốc, Singapore… cũng tham dự hội nghị và chia sẻ các kiến thức nhi khoa bổ ích.

Kiều Oanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.