Vì sao không nên uống nhiều cà phê vào những ngày lạnh?

Ngọc Quý
Ngọc Quý
09/01/2019 15:27 GMT+7

Khi thời tiết lạnh, ngồi nhấp nháp tách cà phê nóng là niềm vui thú của nhiều người. Nhưng trên thực tế, uống nhiều cà phê vào những ngày lạnh là không tốt.

Thông thường, cơ thể chúng ta sẽ ấm hơn so với nhiệt độ môi trường bên ngoài. Khi thời tiết lạnh, cơ thể sẽ tự sưởi ấm bằng cách run, theo MSN.
Cà phê có caffeine và caffeine là chất lợi tiểu. Uống nhiều cà phê sẽ khiến đi tiểu nhiều. Tình trạng này không tốt vì chất lỏng trong cơ thể sẽ ấm hơn nhiều so với môi trường bên ngoài.
Do đó, tiểu nhiều sẽ gây hạ thân nhiệt, MSN dẫn lời chuyên gia sinh học cơ thể người Alan Hedge tại Đại học Cornell (Mỹ).
Không chỉ cà phê mà một loại thức uống khác được ưa chuộng khi thời tiết lạnh là rượu cũng không nên uống. Rượu bia cũng là loại thức uống lợi tiểu như cà phê. Uống nhiều khi thời tiết lạnh cũng gây hạ thân nhiệt, các chuyên gia cho biết.
Cách tốt để giữ thân nhiệt trong thời tiết lạnh là hãy uống các loại thức uống không chứa caffeine, có nhiệt độ dao động từ 37 đến 115 độ C.
Một nghiên cứu mới đây phát hiện dùng các loại thức uống trong khung nhiệt độ này có thể khiến cơ thể ấm hơn khoảng 2,6 độ C, theo Wall Street Journal.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.