Vì sao nên uống nhiều nước sau khi nhậu?

8 Thanh Niên Online
Cách để tránh mất nước gây mệt mỏi, khó chịu sau cuộc nhậu tưng bừng là phải uống bù nhiều nước.
 /// Ảnh: Shutterstock - Ảnh: Shutterstock
Ảnh: Shutterstock
Có những dịp tiệc tùng đặc biệt đến mức bạn gần như đã xác định ngay từ đầu là không thể không say xỉn. Song, bạn lại rất ngán cảm giác mệt mỏi sau cuộc vui túy lúy, nhất là phải ráng nhấc mình dậy đi làm sớm vào sáng hôm sau. Vì sao cơ thể lại rệu rã như thế khi nhậu xỉn? Một trong những nguyên nhân chủ yếu là do cơ thể bạn bị mất nước bởi chất cồn trong bia rượu gây ra. 
Chất cồn khiến lợi tiểu, làm cho cơ thể mất nhiều nước hơn mức đã tiêu thụ. Do đó, cách để tránh mất nước sau cuộc nhậu tưng bừng là phải uống bù nhiều nước, theo Livestrong.com. Song lượng nước uống bù không nên quá nhiều vì có thể gây phản ứng ngược, đồng thời không nên uống cùng lúc mà cần chia nhỏ ra. 

Bạn có thể uống thêm nước uống thể thao có chứa chất điện giải. Ngoài ra, để tránh buồn nôn sau khi nhậu, bạn có thể uống nước gừng. Gừng giúp dạ dày bớt khó chịu.
Vì sao nên uống nhiều nước sau khi nhậu? - ảnh 2
Nhậu nhiều gây mệt mỏi nhức đầu vào hôm sau
Ảnh minh họa: Shutterstock

Bạn cũng cần lưu ý những điều này để khỏi mệt mỏi, nhức đầu và buồn nôn sau khi nhậu say: cố gắng cụng ly vừa phải, tránh mất kiểm soát; nhớ uống chậm, đừng liên tục "trăm phần trăm" trong bàn nhậu với chiến hữu.

Để kiểm soát lượng bia tiêu thụ, bạn có thể uống thêm nước trong khi nhậu. Bên cạnh đó, bạn đừng đi nhậu với cái bụng đói meo. Có thức ăn trong dạ dày sẽ giúp giảm nồng độ cồn. 
Vì sao nên uống nhiều nước sau khi nhậu? - ảnh 3

tin liên quan

7 cách giúp tỉnh táo sau đêm say xỉn
(TNO) Đầu nhức như búa bổ, dạ dày đau rát, cổ họng đắng ngắt, miệng buồn nôn… là cảm giác thường thấy khi thức dậy sau một đêm nhậu nhẹt tưng bừng.
Khi nhậu, cần tránh việc pha thêm nước có ga và đường, bởi những thứ này đẩy nhanh quá trình hấp thu chất cồn vào máu. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn loại bia hoặc rượu có độ cồn thấp. 
Vì sao nên uống nhiều nước sau khi nhậu? - ảnh 4
Nhiều người thấy sợ cảnh này sau đêm nhậu nhẹt tưng bừng
Ảnh minh họa: Shutterstock
Để nhanh hết mệt mỏi và khó chịu, bạn cố gắng tập thể dục nhằm giúp cơ thể nhanh sản sinh endorphin, một loại hormone cải thiện tâm trạng và hoạt động của não bộ. Tuy nhiên, bạn nên chọn những bài tập nhẹ phù hợp, vì cơ thể đang mệt mỏi sau cơn say. Trong trường hợp cơ thể quá mệt hoặc có dấu hiệu đau nhức khi tập thể dục thì bạn nên dừng lại và nghỉ ngơi.
Nói chung, không có cách gì hữu hiệu hơn là việc bạn uống có chừng và dừng đúng lúc để cơ thể khỏi khó chịu vào hôm sau.

Bình luận 8

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Văn Minh

Văn Minh

Khi đi tiệc tùng là tôi xác định rõ 1 điều: Không thể say xỉn. Nếu uống thì chỉ uống 4 lon thôi, sau đó là tuyệt đối không uống nữa, còn muốn uống nữa thì vào toilet móc họng ói ra hết thì uống tiếp được vài lon nữa, nhưng ăn nhậu kiểu đó giả tạo quá nên cũng chán, thường thì gặp phải loại 'bạn' không phải bạn mới phải ăn nhậu cực thân như thế, còn gặp bạn thật thì uống có chừng mực hoặc không uống bia bọt làm gì cho mệt lẫn nhau.
Hồng Quân LX

Hồng Quân LX

Quy tắc 4 lon chỉ dành cho bạn và vợ nhà.Đi nhậu là tuỳ cơ ứng biến thôi, không uống hay uống 2 lon thì về nhà còn hơn.
Hoà

Hoà

Những bợm nhậu cho biết!
Làm gì làm sức khoẻ vẫn là trên hết, có sức khoẻ là có tất cả. Người ta thân tình với nhau không chỉ vì việc nhậu.
Alain Buu

Alain Buu

Uống như vậy lần sau bạn chỉ có thể nhậu với dế thôi. Không ai mời bạn nhậu lần 2 đâu
Thành

Thành

Biết là phải uống nước nhưng mà đang nhậu mà quất nước zô thì sao nhậu nữa. chơi khó nhau quá
Ly An

Ly An

Tội nghiệp bạn V Minh quá !
trai

trai

Nhậu mà độ chừng vừa thì mất vui, phải tùy cơ ứng biến thôi
Thuấn

Thuấn

cho minh hỏi thế nào là vui :)

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm