Vinasoy, nhà cung cấp sữa đậu nành duy nhất cho dự án “Giáo dục vệ sinh và dinh dưỡng học đường”

06/07/2006 12:57 GMT+7

Ngày 6/7, công ty Sữa Đậu nành Việt Nam (Vinasoy) chính thức được lựa chọn là nhà cung cấp sản phẩm sữa đậu nành cho giai đoạn II dự án “Giáo dục vệ sinh và dinh dưỡng học đường” tại Việt Nam năm 2006-2008. Đây là dự án do Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ tài trợ thông qua Hội Chữ thập đỏ Hoa Kỳ và Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Ông Ngô Văn Tụ, Giám đốc Vinasoy cho biết việc được tiếp tục lựa chọn là nhà cung cấp cho dự án này một lần nữa thể hiện sự tin tưởng của Chữ thập đỏ Hoa Kỳ cũng như các cơ quan hữu quan của Việt Nam đối với chất lượng sản phẩm sữa đậu nành Fami do Vinasoy sản xuất.

Theo kế hoạch, trong thời gian 2006-2008, Vinasoy, thông qua Trung ương Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam, sẽ cung cấp hơn 14 triệu hộp sữa đậu nành cho hơn 40.000 học sinh tại 4 tỉnh miền Trung là Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình và Quảng Ngãi.

Với việc tiếp tục được lựa chọn là đơn vị cung cấp sữa đậu nành cho giai đoạn II của dự án, công ty Vinasoy đã trở thành công ty sữa đậu nành duy nhất trong 5 năm liền được lựa chọn là nhà cung cấp sữa đậu nành cho các chương trình sữa học đường của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Trong giai đoạn 2001-2005, đã sản xuất và cung cấp hơn 51 triệu lít sữa bảo đảm chất lượng, đúng tiến độ cho hơn 426.000 học sinh ở 7 tỉnh miền Trung. Để sản xuất an toàn, thành công cho dự án, Vinasoy đã quản lý việc sản xuất theo hệ thống ISO 9001:2000 và HACCP.

“Chúng tôi rất phấn khởi được lựa chọn là đơn vị tiếp tục tham gia chương trình này và hy vọng thông qua dự án này sẽ góp phần tăng cường sức khoẻ của hàng triệu em học sinh trên cả nước thông qua việc được uống sữa đậu nành hàng ngày”, ông Tụ nói.

Theo báo cáo, kết thúc giai đoạn I, dự án đã đạt được những thành quả đáng khích lệ góp phần cải thiện dinh dưỡng và sức khoẻ của các em học sinh. Sau 9 tháng kể từ khi triển khai chương trình, tất cả các em đều tăng cân, tỷ lệ tăng trung bình so với trước khi thực hiện dự án là 3,5kg. Thể lực của các em học sinh cũng được cải thiện rõ rệt và tỷ lệ học sinh suy dinh dưỡng đã giảm trung bình từ 20-32%.

Dinh dưỡng học đường là dự án nhân đạo, có quy mô lớn và ảnh hưởng sâu rộng trong cộng đồng. Sự thành công của dự án này, theo ông Tụ, sẽ mang lại hiệu quả thiết thực trong việc cải thiện sức khoẻ và trí lực của các em học sinh, đặc biệt là các em học sinh nghèo miền núi, vùng sâu, vùng xa đồng thời góp phần củng cố mối quan hệ hợp tác giữa Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Chữ thập đỏ Hoa Kỳ, đặc biệt là việc tiếp tục vận động và khai thác nguồn tài trợ của chính phủ Hoa Kỳ trong giai đoạn tiếp theo của dự án.

N.C

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.