Y bác sĩ hiến máu cứu người giữa lúc cách ly phòng chống Covid-19

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
21/08/2020 16:47 GMT+7

Giữa thời điểm cách ly xã hội , lượng máu từ ngân hàng máu ở Huế tiếp ứng không đủ, việc tập trung đông người hiến máu gặp khó khăn, các y bác sĩ ở Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Quảng Trị đã đứng ra hiến máu cứu bệnh nhân kịp thời…

Chiều 21.8, ông Trần Quốc Tuấn, Giám đốc BVĐK tỉnh Quảng Trị, cho biết nhờ những giọt máu hiến kịp thời của các y bác sĩ trong bệnh viện, một bệnh nhân nguy kịch đã được cứu sống.
Cụ thể, theo ông Tuấn, trong sáng cùng ngày, nữ bệnh nhân L.T.H (trú xã Vĩnh Hiền, H.Vĩnh Linh, đang điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc của bệnh viện) bỗng chuyển biến nặng. Bệnh nhân được chẩn đoán bị nhiễm trùng huyết, biến chứng suy đa tạng, rối loạn đông chảy máu. Tình hình nguy cấp, bệnh nhân cần được truyền máu, tiểu cầu nhóm B, song việc tiếp nhận máu tại Trung tâm huyết học, truyền máu của Bệnh viện T.Ư Huế rất khó khăn. Ngoài ra, việc tập trung hiến máu là không thể do giãn cách xã hội chống Covid-19.
Ngay lập tức, một số bác sĩ, cử nhân và kỹ thuật viên của bệnh viện không chút đắn đo đã tham gia hiến máu khẩn giúp nữ bệnh nhân. Bác sĩ Bùi Ngọc Hoàng, kỹ thuật viên Lê Quốc Học (cùng Khoa Huyết học truyền máu), cử nhân Trương Quang Tuấn (Khoa Sinh hóa) và cử nhân Đoàn Phúc (Phòng Kế hoạch tổng hợp) đã hiến máu khẩn cấp để cứu nữ bệnh nhân đang nguy kịch.
“Giữa lúc ngặt nghèo này, hành động hiến  máu của các y bác sĩ, nhân viên y tế của bệnh viện là rất đáng khen, chúng tôi sẽ có tuyên dương, khen thưởng kịp thời”, ông Tuấn nói.

Sinh con trong dịch Covid-19 phải làm sao?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.