Yêu cầu BV Nhi đồng 2 báo cáo vụ bệnh nhi 3 tuổi tử vong

Duy Tính
Duy Tính
15/07/2019 14:50 GMT+7

Bác sĩ trực cấp cứu tiếp nhận, khám, chỉ định siêu âm, sau đó thấy không có các dấu hiệu nặng cần nhập Khoa Cấp cứu nên chuyển đến phòng khám nội và được bác sĩ ở đây chỉ định nhập khoa điều trị trong ngày theo dõi.

Ngày 15.7, Sở Y tế TP.HCM đã yêu cầu Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) báo cáo sự việc bệnh nhi 3 tuổi tử vong tại bệnh viện này vào ngày 3.7.
Theo thông tin mà Thanh Niên có được, lúc 2 giờ 55 phút ngày 3.7, bệnh nhi N.H.T.T (3 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh, TP.HCM) nhập vào Khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhi đồng 2 với lý do đau bụng từng cơn, ói, ho ít, ói 1 lần có máu, không tiêu chảy.
Tại đây bệnh nhi được bác sĩ trực cấp cứu tiếp nhận, khám, chỉ định siêu âm. Sau đó bác sĩ thấy không có các dấu hiệu nặng cần nhập Khoa Cấp cứu nên chuyển đến phòng khám nội và được bác sĩ ở đây chỉ định nhập khoa điều trị trong ngày theo dõi.
Tuy nhiên, đến 5 giờ 30 phút, mẹ khai bé mệt nên báo y bác sĩ và bé được chuyển ngược lại Khoa Cấp cứu.
Lúc nhập lại Khoa Cấp cứu, bệnh nhi được đặt ống nội khí quản, hồi sức ngưng tim ngưng thở liên tục, không chích được ven, phải chích xương chày 2 bên để truyền thuốc.
Sau gần 1 giờ hồi sức vô hiệu, bệnh nhi đã tử vong. Bệnh viện chẩn đoán sau cùng: theo dõi viêm cơ tim tối cấp.
Nguồn tin của PV Thanh Niên cho biết, Bệnh viện Nhi đồng 2 đang “mổ xẻ” việc tiếp nhận cấp cứu, điều trị ca bệnh này và có hướng xử lý tiếp theo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.