10 thành phố có mức sống rẻ nhất hành tinh

13/03/2016 17:54 GMT+7

Ngược lại với trung tâm tài chính New York hay London, dưới đây là danh sách các thành phố có mức sống rẻ nhất thế giới. Có đến 4 đại diện của Ấn Độ góp mặt trong top này.

Ngược lại với trung tâm tài chính New York hay London, dưới đây là danh sách các thành phố có mức sống rẻ nhất thế giới. Có đến 4 đại diện của Ấn Độ góp mặt trong top này.

Thành phố Chennai của Ấn ĐộThành phố Chennai của Ấn Độ
Mỗi năm, Economist Intelligence Unit (EIU), nhánh nghiên cứu của tạp chí kinh tế The Economist, phát hành báo cáo Chi phí Sinh hoạt Toàn cầu. Báo cáo cung cấp bảng xếp hạng về mức sống đắt hoặc rẻ của các thành phố ở 133 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới, sau khi EIU phân tích một phạm vi dữ liệu rộng từ giá cả lương thực, nhiên liệu đến lương bổng ở những nơi này.
Một số thành phố có tiếng là trung tâm tài chính như New York (Mỹ) hay London (Anh) dẫn đầu danh sách các đô thị đắt đỏ, theo Business Insider. Ngược lại, dưới đây là top 10 thành phố được đánh giá là nơi có chi phí sinh sống rẻ nhất thế giới.
10. Caracas (Venezuela) - đồng hạng - Ảnh: Reuters
Thủ đô quốc gia đang lao đao vì giá dầu được EIU cho rằng “định mức giá cả ở Caracas gần như là không thể vì Venezuela thông qua nhiều tỷ giá hối đoái”. Những khó khăn kinh tế của Caracas được làm rõ hơn bởi các tác động của nhiều loại tỷ giá hối đoái.
10. Damascus (Syria) - đồng hạng - Ảnh: Reuters
Thủ đô bị chiến tranh tàn phá của Syria có mặt trong top 10 nơi có chi phí sinh sống rẻ nhất thế giới là điều dễ hiểu. Phần lớn Syria đã bị bỏ lại trong đống hoang tàn của gần 5 năm nội chiến.
8. New Delhi (Ấn Độ) - Ảnh: Reuters
Có thể New Delhi là nơi đắt đỏ nhất để sinh sống ở Ấn Độ, song đô thị này vẫn giữ vị trí thứ 8 trong danh sách của thế giới. Chi phí thức ăn cùng các tiện ích khác có liên quan đến lương bổng của thủ đô Ấn Độ thuộc hàng rẻ nhất thế giới.
7. Karachi (Pakistan) - đồng hạng - Ảnh: Reuters
Giá cả thực phẩm, giải trí và di chuyển là tương đối rẻ. Nhà đất tại thủ phủ của tỉnh Sindh cũng rất rẻ, một phần do tỷ lệ tội phạm tại đây cao.
7. Chennai (Ấn Độ) - đồng hạng - Ảnh: Reuters
Thành phố có một khu vực đô thị đang phát triển, song 30% dân số ở đây vẫn sống trong các khu ổ chuột.
7. Algiers (Algeria) - đồng hạng - Ảnh: Reuters
Thủ đô và là thành phố đông dân nhất của Algeria nổi tiếng với những tòa nhà cao tầng màu trắng, song số dân đông và các khu ổ chuột ở đô thị này vẫn kéo giá cả đi xuống. Thực phẩm, nhà ở và di chuyển, tất cả đều có giá rất rẻ.
7. Almaty (Kazakhstan) - đồng hạng - Ảnh: Reuters
Rất khó để mua nhà ở thành phố Almaty nhưng nơi này lại có rất nhiều căn hộ và điều này giữ cho mức giá cả ăn ở thấp. Vì các tiện ích thường được kiểm soát bởi mạng lưới trung tâm, người dân không có lựa chọn nào nếu hệ thống sưởi bị tắt và đây cũng là nguyên nhân khiến giá cả sinh hoạt ở Almaty rẻ hơn.
3. Mumbai (Ấn Độ) - Ảnh: Reuters
Đây là thành phố đông dân nhất Ấn Độ với 18,4 triệu người và cũng là nơi ở của hầu hết các tỉ phú, triệu phú quốc gia Nam Á. Chi phí thực phẩm, đi lại và nhà ở tại Mumbai là khá rẻ.
2. Bangalore (Ấn Độ) - Ảnh: AFP
Thành phố Bangalore là thủ đô công nghệ thông tin của Ấn Độ và nhanh chóng được đô thị hóa. Song tiền lương và giá cả nơi ở tại đây lại cực kỳ phải chăng.
1. Lusaka (Zambia) - Ảnh: Reuters
Lusaka là thủ đô, thành phố lớn nhất kiêm trung tâm thương mại và hành chính của Zambia. Đây là nơi rẻ để sinh sống nếu bạn là người dân địa phương. Ngược lại, giá cả nhà ở, di chuyển và học tập sẽ rất cao nếu bạn là người nước ngoài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.