20 phút gắn kết gia đình thời hiện đại

11/06/2015 08:00 GMT+7

Không ít sao Việt thường chia sẻ rằng thời gian biểu của họ rất thất thường và... tréo ngoe, bởi đa phần lúc mọi người nghỉ ngơi thì họ túi bụi với công việc. Nhưng nhiều người nổi tiếng như Thúy Hạnh - Minh Khang, Phan Anh, Lý Hải - Minh Hà, Bình Minh... vẫn giữ được mái ấm rộn tiếng cười nhờ áp dụng bí quyết “20 phút gắn kết gia đình” mỗi ngày.

Không ít sao Việt thường chia sẻ rằng thời gian biểu của họ rất thất thường và... tréo ngoe, bởi đa phần lúc mọi người nghỉ ngơi thì họ túi bụi với công việc. Nhưng nhiều người nổi tiếng như Thúy Hạnh - Minh Khang, Phan Anh, Lý Hải - Minh Hà, Bình Minh... vẫn giữ được mái ấm rộn tiếng cười nhờ áp dụng bí quyết “20 phút gắn kết gia đình” mỗi ngày.
Bí quyết của Lý Hải là tắt điện thoại, dành 20 phút cộng thêm mỗi ngày để gia đình càng thêm gắn kết - Ảnh: Trọng Đức
Lý Hải - Minh Hà luôn tạo nhiều trò chơi vui nhộn như múa bóng, chơi Nông trại bay để các con cùng tham gia
“20 phút gắn kết” bằng những trò chơi ngộ nghĩnh
Thường xuyên phải đi công tác xa nhà song MC Phan Anh vẫn có bí quyết “20 phút gắn kết” để giữ cho tổ ấm của mình luôn rộn rã tiếng cười. Có khi, phòng khách nhỏ được cả nhà biến thành rạp chiếu phim mini, lúc lại là “vũ hội hóa trang” với ba Phan Anh “sắm vai” đội trưởng Mỹ, mẹ trở thành Bạch Tuyết, chị Bo là cô bé quàng khăn đỏ còn hai cậu em Bin và Pooh hóa Peter Pan và Minion. “Trò chơi hóa trang dù chỉ trong 20 phút cũng đủ tạo không khí vui vẻ, giúp cả nhà gắn bó với nhau hơn. Hãy cố gắng dành cho gia đình ít nhất 20 phút cộng thêm mỗi ngày như thế”.
Không chỉ tham gia “vũ hội hóa trang” tại gia, Phan Anh luôn cố gắng dành 20 phút mỗi ngày vào bếp cùng gia đình
Diễn viên Bình Minh cũng là sao Việt áp dụng bí quyết “20 phút gắn kết” cho gia đình rất hiệu quả. Trong 20 phút ấy, gia đình anh thường nghĩ ra những trò chơi gắn kết ngộ nghĩnh, chẳng hạn cùng tạo một album để lưu lại những khoảnh khắc đáng yêu của cả nhà. “Đôi khi tôi ước mình có thêm 24 tiếng mỗi ngày để cân bằng giữa công việc và gia đình. Rồi tôi nhận ra mình hoàn toàn có thể làm được điều này bằng cách dành thêm 20 phút mỗi ngày để chăm sóc sức khỏe, chia sẻ những khoảnh khắc ý nghĩa… Cả gia đình sẽ thêm yêu thương gắn kết”, Bình Minh bật mí.
Gia đình ca sĩ Lý Hải lại rất thích “thiết kế” những trò vui khiến 3 thiên thần nhỏ chơi cả ngày không chán. Rio, Cherry và Sunny thường bị ba mẹ “hớp hồn” bởi những buổi chơi múa bóng, tròn mắt thích thú khi đôi bàn tay có thể biến hóa thành vô số con vật thật thần kỳ. Điều tuyệt vời của trò chơi sáng tạo ấy, theo Lý Hải, là vừa giúp hai vợ chồng gần gũi con hơn, lại khiến không khí gia đình thêm vui vẻ.
“20 phút gắn kết” bên nhau mỗi ngày
Gia đình nhạc sĩ Minh Khang - người mẫu Thúy Hạnh quan niệm, cuộc sống càng bận rộn thì lại càng cần dành thời gian chất lượng cho gia đình. Thúy Hạnh chia sẻ: “Ví dụ chỉ cần mỗi sáng dậy sớm hơn 20 phút để cả nhà có thể cùng tập thể dục, đạp xe hay ăn sáng, uống sữa”. Với 20 phút mỗi sáng, khoảng thời gian tưởng chừng rất ít nhưng theo Minh Khang lại có thể làm được rất nhiều điều, bởi các con được chăm sóc nhiều hơn cả về dinh dưỡng và tinh thần. Khi con trẻ vui, cha mẹ cũng hạnh phúc và gia đình thêm gắn kết. Minh Khang thừa nhận: “Quan trọng nhất là cả gia đình tôi được ở bên nhau nhiều hơn nhờ 20 phút mỗi sáng ấy”.
Với 20 phút mỗi sáng, Thúy Hạnh - Minh Khang đã có thể chăm sóc các con cả về thể chất lẫn tinh thần
“Thời gian dành cho gia đình là quan trọng nhất. Vậy sao không ngừng công việc để kéo dài thêm 20 phút mỗi ngày cho gia đình, nghĩ ra nhiều trò chơi sáng tạo hơn để chơi cùng con? Đừng quên tắt điện thoại và dành 20 phút cộng thêm mỗi ngày để gia đình càng thêm gắn kết”, Lý Hải cười bật mí.
Xây nền sức khỏe, gắn kết gia đình từ 1871
Với hơn 140 năm kinh nghiệm trong ngành sữa với tiêu chuẩn Hà Lan, Dutch Lady luôn hướng đến việc cho ra đời những sản phẩm sữa chất lượng cao, giàu dưỡng chất cho mọi thành viên trong gia đình. Mang thông điệp “20+ dưỡng chất mỗi ngày, cả nhà cùng khỏe”, sữa Dutch Lady 20+ có thành phần chính là sữa tươi, được bổ sung hơn 20 vitamin và khoáng chất góp phần xây dựng gia đình khỏe mạnh và gắn kết bền lâu.
Đón đọc kỳ cuối ngày 15.6.2015: Tạo “chất lượng" cho 20 phút gắn kết gia đình
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.