200 ‘ông lớn’ đóng thuế 65.000 tỉ đồng

Nguyên Nga
Nguyên Nga
13/01/2020 21:13 GMT+7

Chiều nay (13.1), Cục Hải quan TP.HCM đã tổ chức Hội nghị Tôn vinh doanh nghiệp xuất sắc - tiêu biểu năm 2019.

Có 200 doanh nghiệp trong và ngoài nước, đã đóng góp vào ngân sách nhà nước của TP.HCM lên đến 65.000 tỉ đồng, chiếm 55% tổng thu ngân sách của Cục Hải quan TP.HCM được tri ân dịp này. Trong đó, có 31 doanh nghiệp đóng thuế từ 500 tỉ đồng trở lên trong năm qua như Toyota Việt Nam, Honda Việt Nam, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, Công ty Cổ phần ô tô Trường Hải (Thaco), Ford Việt Nam, Dược liệu Trung ương II, Dầu khí Nam Sông Hậu, Dầu thực vật Cái Lân, Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn…
Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM Đinh Ngọc Thắng cho biết, hội nghị tôn vinh hôm nay nhằm ghi nhận sự đóng góp, đồng hành của các doanh nghiệp có đóng góp quan trọng vào nguồn thu ngân sách nhà nước của TP.HCM. Năm 2019, các doanh nghiệp này có tổng kim ngạch nhập khẩu hàng hóa lên đến 30 tỉ USD, chiếm 52,6% tổng kim ngạch nhập khẩu của thành phố.

Ông Đinh Ngọc Thắng - Cục trưởng Cục Hải quan TP.HCM khẳng định luôn đồng hành và tạo thuận lợi cho doanh nghiệp

Ảnh: Ng.Nga

Đồng hành cùng doanh nghiệp, năm 2019, Cục Hải quan TP.HCM cho biết đã triển khai năm thứ 4 liên tiếp kế hoạch: “Cộng đồng doanh nghiệp và Cục Hải quan TPHCM là đối tác tin cậy, đồng hành cùng phát triển” trong đó đã đẩy mạnh đổi mới sáng tạo, ứng dụng khoa học, công nghệ tiên tiến và tận dụng hiệu quả cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 nhằm cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia. Chính nhờ vậy, sự hợp tác giữa doanh nghiệp và cơ quan hải quan ngày một tốt đẹp hơn”.
Sau việc tôn vinh, ông Thắng cũng gửi thông điệp đến các doanh nghiệp trong và ngoài nước, đặc biệt đại diện các Tổng lãnh sự quán, các hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài, doanh nghiệp trong nước về những cam kết bằng chương trình hành động cụ thể, hỗ trợ tạo thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp chấp hành tốt pháp luật hải quan phát triển, tăng cải cách thủ tục hành chính, giảm thời quan làm thủ tục thông quan hàng hóa và đặc biệt không để phát sinh các vấn đề gây phiền hà, tăng chi phí cho doanh nghiệp.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TP.HCM đánh giá hoạt động vinh danh doanh nghiệp có đóng góp lớn vào ngân sách nhà nước là hoạt động có ý nghĩa. “Việc thu vượt chi tiêu của Cục Hải quan TP.HCM gần 9,3% là rất đáng biểu dương. Kết quả này ngoài sự nỗ lực của Cục Hải quan TP.HCM còn có sự đóng góp không nhỏ của các doanh nghiệp, trong đó có 200 doanh nghiệp tiêu biểu được Cục Hải quan TPHCM tôn vinh hôm nay”, ông Phong khẳng định và tuyên bố tiếp tục tạo thuận lợi nhất cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trong thời gian tới.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.