3 lý do giúp 'Bia lạc quan Việt Nam' ghi điểm với người yêu bia

01/09/2020 11:00 GMT+7

Uống bia được coi là một nét văn hóa đặc thù tại Việt Nam. Dù đang mang tâm trạng như thế nào, chỉ với một cốc bia mát lạnh, người ta lại có cảm giác yêu đời, lạc quan trở lại.

Đó cũng là lý do có một dòng bia với biệt danh giản dị “Bia lạc quan Việt Nam” tuy mới được chính thức có mặt trên thị trường bia Việt Nam vốn cạnh tranh khốc liệt, đã được người tiêu dùng Việt Nam đón nhận nồng nhiệt.

Lạc quan khoan khoái - Cảm giác uống mà bạn chỉ có thể tìm thấy ở bia chuẩn Việt

Văn hóa uống bia tại Việt Nam thể hiện rõ ràng nhất không ở phong cách ăn uống kiểu Tây ở nhà hàng sang trọng mà vốn bình dị, gần gũi ở các quán ăn nhỏ bên đường, nơi luôn đầy ắp tiếng cười nói rôm rả của những người “bằng hữu”. Hay ngay trong chính bàn ăn trong gia đình, trong những bữa tiệc tại gia cuối tuần, uống bia được coi là cách để người Việt giải tỏa căng thẳng sau mỗi giờ làm việc, lên tinh thần cho một ngày mới.
“Uống bia nhiều khi vì không khí, cảm giác được quây quần cùng bạn bè, anh có công nhận với tôi thế không?” - anh Văn Thành, hiện đang làm công nhân xây dựng công trình tại Hà Nội vừa uống ngụm Bia Lạc Việt vừa chia sẻ.
Cảm giác uống, đó là một yếu tố quan trọng bậc nhất đối với nhiều người uống khi thưởng thức một cốc bia “chuẩn” Việt. Anh Thành nói thêm: “Tôi thích cái loại bia mới Bia Lạc Việt là vì thế. Vị êm êm thôi mà uống mát, dễ chịu. Chắc thế nên thấy mọi người gọi là “bia lạc quan Việt Nam”. Nghe đúng đấy chứ!”. Bia chuẩn Việt là thế, cái đầu tiên chinh phục được người uống chính là “cảm giác thuần Việt”, giống như tính cách cởi mở, chất phác của người Việt Nam.
Bia Lạc Việt mang cảm giác lạc quan, khoan khoái cho mỗi người thưởng thức

Bia Lạc Việt mang cảm giác lạc quan, khoan khoái cho mỗi người thưởng thức

Hương vị dành riêng cho người Việt

Những người Việt Nam thuộc thế hệ 8x, đầu 9x có lẽ đều có một ký ức tuổi trẻ gắn liền với “cốc bia hơi, đĩa lạc”. Bia hơi ngày ấy sở dĩ được yêu thích tới vậy, bởi giá thành rẻ, dễ uống và có vị ngon nguyên bản. Theo thời gian, người Việt giờ đây có nhiều lựa chọn chất lượng, cao cấp hơn, nhưng cái “thuần Việt” trong hương vị vẫn là yếu tố nhiều người yêu bia cân nhắc khi lựa chọn dòng bia yêu thích.
Mang công thức bí truyền 145 năm của một trong những “anh lớn” trong làng bia Việt Nam SABECO, Bia Lạc Việt được ra mắt với những đặc điểm được nghiên cứu và phát triển phù hợp với người Việt và dành riêng cho người Việt. Công nghệ ủ chín độc đáo với công nghệ sản xuất hiện đại, sử dụng loại men thuần chủng giúp cho hương vị của bia trở nên hài hòa, khơi gợi vị giác.
“Bia lạc quan Việt Nam” được đông đảo người yêu bia đón nhận bởi nhiều yếu tố đại diện cho giá trị “thuần Việt”

“Bia lạc quan Việt Nam” được đông đảo người yêu bia đón nhận bởi nhiều yếu tố đại diện cho giá trị “thuần Việt”

Bên cạnh đó, vị êm đằm, độ bia nhẹ chỉ 4,3%, giúp cho những bữa ăn ngon miệng hơn, thưởng thức được lâu hơn và trên hết là giúp những cuộc gặp gỡ với bạn bè, anh em thêm lâu hơn. Sự kết hợp giữa công thức truyền thống và công nghệ cải tiến có lẽ là lý do khiến Bia Lạc Việt, dù mới ra mắt không lâu, đã được đông đảo người yêu bia coi là đại diện cho cái chất “thuần Việt” không thể trộn lẫn của bia Việt Nam.

Tinh thần lạc quan của người Việt

Chỉ một cốc bia “chuẩn Việt” cũng có thể mang đến cảm giác khoan khoái cho người uống, đó là điểm đặc biệt của bia thuần Việt nói chung và Bia Lạc Việt nói riêng. Như lời chia sẻ của đại diện SABECO với người tiêu dùng, “ở đâu có Bia Lạc Việt, ở đó có lạc quan”, vẫn cần thời gian để dòng bia này chứng minh mình xứng đáng là đại diện cho tinh thần, văn hóa Việt. Nhưng chắc chắn, đây là dòng bia mà bất cứ ai cũng nên thử nếu muốn tìm tới giá trị và hương vị thuần Việt nguyên bản với mức giá phổ thông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.