TTC Sugar đón đầu xu hướng, trở thành nhà sản xuất phân bón hữu cơ vi sinh

4 nhân tố chiến lược của TTC Sugar

0
Chỉ còn hơn một tháng, Công ty CP Thành Thành Công - Biên Hòa (TTC Sugar, HoSE: SBT) sẽ kết thúc niên độ tài chính 2018 - 2019, chuẩn bị cho cuộc chơi mới của ngành đường với Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA).
Ông Phạm Hồng Dương - Chủ tịch HĐQT TTC Sugar đã có những chia sẻ về những kế hoạch kinh doanh và chiến lược sắp tới. Theo Chủ tịch Hội đồng Quản trị (HĐQT) của TTC Sugar thị trường phân bón hữu cơ cần khoảng 13 triệu tấn/năm, trong khi đó năng lực sản xuất chỉ đáp ứng được 30%. Kết hợp các phụ phẩm như bã mía, tro lò, bã bùn, phân bón chăn nuôi, TTC Sugar sẽ xây nhà máy sản xuất và dự kiến tăng năng suất lên gấp rưỡi chỉ sau một năm.
Trong niên vụ 2018 - 2019, TTC Sugar ghi nhận những bước phát triển và tốc độ tăng trưởng ổn định. Chiến lược phát triển chung trong giai đoạn tới, TTC Sugar sẽ tập trung ở 4 khía cạnh là tăng thị phần, giảm giá thành, phát triển các sản phẩm cạnh đường và sau đường, đầu tư phát triển nông nghiệp công nghệ cao.

Mục tiêu tăng thị phần: Mục tiêu tăng trưởng thị phần đóng vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển của TTC Sugar. Đối với kênh công nghiệp lớn, TTC Sugar chiếm 50% thị phần, đồng thời vẫn đang giữ vững tỷ lệ tăng trưởng của kênh đạt 8%/năm phù hợp với tốc độ tăng trưởng của các ngành hàng sử dụng đường là nguyên liệu sản xuất. Bên cạnh đó, kênh tiêu dùng và kênh công nghiệp nhỏ hiện là các kênh quan trọng dẫn dắt đà tăng trưởng của TTC Sugar có mức tăng trưởng cao đạt 20%/năm. Kênh xuất khẩu cũng được xem là một kênh tiềm năng với nhiều cơ hội trong thị trường thế giới rộng lớn, đặt mục tiêu tốc độ tăng trưởng vào khoảng 15%/năm. Đến nay, các sản phẩm của TTC Sugar đã có mặt tại châu Âu, Mỹ, Singapore, Malaysia,…

Sau khi chính thức tiếp nhận Nhà máy phức hợp Đường - Cồn - Điện tại Campuchia, TTC Sugar đã tiến hành làm đất, trồng mía giống trên quy mô 150 ha
Sau khi chính thức tiếp nhận Nhà máy phức hợp Đường - Cồn - Điện tại Campuchia, TTC Sugar đã tiến hành làm đất, trồng mía giống trên quy mô 150 ha
Từ năm 2018, TTC Sugar và EDF&Man đã ký kết hợp tác chiến lược về việc cung ứng và tiêu thụ sản phẩm đường Organic. Đến nay, đường Organic mang thương hiệu TTC Sugar hiện đã được trồng rất thành công tại Lào. Đồng thời, TTC Sugar đã tái cơ cấu hoạt động nhà máy Đường Nước Trong để chuyển sang trồng mía Organic.
Mục tiêu giảm giá thành: TTC Sugar đã chính thức tiếp nhận Nhà máy phức hợp Đường - Cồn - Điện tại huyện Sambou, tỉnh Kratie, Vương quốc Campuchia vào ngày 24.5.2019 - với tổng diện tích vùng nguyên liệu mía lên đến 16.000 ha. Bên cạnh hai vùng trồng hiện hữu là Việt Nam và Lào, tổng diện tích vùng nguyên liệu của TTC Sugar lên đến 78.000 ha. Việc tiếp quản nhà máy Campuchia vừa tốt cho công tác cơ giới hóa nông nghiệp, tốt cho công tác phát triển sản phẩm hữu cơ, tạo chuỗi phức hợp để trở thành lợi thế cạnh tranh của TTC Sugar, thúc đẩy tăng sản lượng, giảm giá thành sản xuất. Giảm chi phí đầu vào chính là giảm giá thành sản phẩm. Riêng nhà máy này chiếm 15 - 20% tổng sản lượng đường sản xuất của TTC Sugar, dự kiến đạt khoảng 850.000 tấn vào cuối năm 2020.
Mục tiêu trở thành công ty hàng đầu về phân bón hữu cơ: Nhu cầu phân hữu cơ vi sinh đang rất lớn. Ở các nước phát triển, họ giữ lượng hữu cơ trong đất từ 4-5% trong khi Việt Nam chỉ ở mức dưới 0.5%. Tiềm năng phát triển của sản phẩm phân hữu cơ vi sinh đang rất cao.
Đầu năm 2019, TTC Sugar đã hoàn thành xây dựng và đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất phân hữu cơ vi sinh theo chuẩn Organic với công suất 50.000 tấn/năm tại Tây Ninh. Dự kiến cuối năm 2019, TTC Sugar sẽ giới thiệu và cung cấp sản phẩm phân hữu cơ thương hiệu TTC Sugar ra ngoài thị trường. Với lợi thế chi phí đầu tư cơ bản không quá cao và nguồn nguyên liệu đầu vào dồi dào, doanh thu mảng sản xuất phân hữu cơ vi sinh sẽ mang về cho TTC Sugar ước tính lên đến 100 tỉ đồng, đưa TTC Sugar trở thành công ty hàng đầu về phân bón hữu cơ vi sinh.
Đầu tư phát triển nông nghiệp công nghệ cao: Áp dụng thành công cơ giới hóa vào ngành mía đường, TTC Sugar còn mong muốn đưa cơ giới hóa vào cây trồng khác của nông nghiệp qua việc trở thành nhà phân phối của John Deere tại Việt Nam (nhà sản xuất và cung cấp thiết bị nông nghiệp lớn nhất thế giới). TTC Sugar đã thiết lập được hệ thống phân phối tại 3 khu vực Tây Ninh, Ninh Hòa, Gia Lai và vừa mở rộng ra khu vực ĐBSCL thông qua Trung tâm tại An Giang nhằm cung cấp thiết bị, máy móc cơ giới cho bà con nông dân. Đây là mảng đầu tư rất tiềm năng, dự kiến sẽ đóng góp nhiều vào tổng doanh thu của TTC Sugar.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Hạ tầng đang là nút thắt lớn nhất kìm hãm sự phát triển của ngành hàng không và du lịch /// Ảnh: CTV

Tháo nút thắt hạ tầng hàng không

Du lịch phát triển “nóng”, thị trường hàng không nhộn nhịp với sự tham gia của nhiều tân binh nhưng hạ tầng đang là nút thắt lớn nhất kìm hãm ngành hàng không VN.