Bao gồm: Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS); Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo); Công ty cổ phần Quản lý và Khai thác Tài sản Dầu khí (PSA - PETROSETCO); Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) và Tổng công ty cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC).
Thương hiệu Quốc gia (THQG) là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Việc tham gia chương trình là một quá trình để doanh nghiệp đánh giá toàn diện các hoạt động, kết quả sản xuất - kinh doanh và chiến lược xây dựng thương hiệu thông qua hệ thống tiêu chí của chương trình; từ đó khuyến khích các doanh nghiệp chia sẻ và theo đuổi các giá trị cốt lõi của chương trình, đó là “Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong”.
Theo số liệu báo cáo, tổng doanh thu năm 2019 của 124 doanh nghiệp có sản phẩm đạt THQG năm 2020, đạt trên 1,4 triệu tỉ đồng, tổng doanh thu xuất khẩu đạt hơn 137.000 tỉ đồng, tổng nộp ngân sách Nhà nước trên 200.000 tỉ đồng, tạo việc làm cho hơn 471.000 lao động; đóng góp hoạt động xã hội 9.500 tỉ đồng, nộp bảo hiểm xã hội trên 20.000 tỉ đồng.
Bình luận (0)