5 tỉ thùng dầu thô đứng sau tiền ảo Venezuela

29/12/2017 07:00 GMT+7

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro trước đó đã hứa sẽ hậu thuẫn đồng tiền thuật toán Petro của đất nước bằng nguồn tài nguyên thiên nhiên khổng lồ.

Theo Russia Today, ông Maduro vừa phát biểu trên kênh truyền hình quốc gia Venezuela: “Đây là văn kiện chính thức hóa việc chứng nhận mỏ dầu Ayacucho, số một trong vành đai dầu mỏ Orinoco, hậu thuẫn cho đồng tiền thuật toán El Petro”. Tổng thống Venezuela cho hay trữ lượng của mỏ dầu này tương đương 5 tỉ thùng dầu, được xác nhận bởi giấy chứng nhận quốc tế tương ứng.
“Mỗi đồng Petro sẽ được hỗ trợ bởi một thùng dầu. Chúng ta sẽ thành lập đội ngũ chuyên gia tiền thuật toán đặc biệt và họ sẽ tham gia khai thác tại tất cả các tiểu bang cùng đô thị trên cả nước”, ông Maduro nói.
Venezuela thông báo kế hoạch tạo đồng tiền ảo riêng từ đầu tháng 12 như một cách để “đổi mới, hướng đến các hình thức tài chính quốc tế mới cho sự phát triển kinh tế, xã hội trong nước”.
Ông Maduro cho hay giá trị đồng tiền thuật toán quốc gia sẽ gắn liền với trữ lượng dầu mỏ, khí đốt khổng lồ của đất nước cũng như sự giàu có về mặt khoáng sản, trong đó có vàng.
Tổng thống Venezuela giải thích mục đích của đồng El Petro là để “thúc đẩy chủ quyền tiền tệ của đất nước, thực hiện các giao dịch tài chính và chống lại các biện pháp phong tỏa tài chính”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.