5 tỉ USD xây Khu du lịch nghỉ dưỡng và giải trí tổng hợp Làng Vân

19/10/2011 15:08 GMT+7

(TNO) Chiều 19.10, UBND TP Đà Nẵng và Công ty CP Vinpearl đã ký kết thỏa thuận nguyên tắc về việc đầu tư Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng và giải trí tổng hợp Làng Vân (phường Hòa Hiệp Bắc, Q.Liên Chiểu, Đà Nẵng).

 
Lễ ký kết giữa UBND TP Đà Nẵng và Công ty CP Vinpearl

Theo đó, UBND TP Đà Nẵng đồng ý giao cho Vinpearl làm chủ đầu tư dự án nêu trên với tổng diện tích đất cộng mặt nước là hơn 1.500 ha.

Theo thỏa thuận nguyên tắc, Công ty CP Vinpearl thực hiện Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng và giải trí tổng hợp Làng Vân với quy mô diện tích khoảng 1.065 ha đất và 500 ha mặt nước. UBND TP Đà Nẵng sẽ chịu trách nhiệm tổ chức và bỏ kinh phí bồi thường để giải phóng mặt bằng toàn khu đất.

Công ty CP Vinpearl cho biết, dự án có tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 5 tỷ USD, trong đó tổng mức đầu tư giai đoạn một là 1 tỷ USD, với tiêu chuẩn 5 sao quốc tế. Đây cũng là dự án lớn nhất từ trước đến nay mà Công ty CP Vinpearl đầu tư phát triển.

Hiện Vinpearl đang nỗ lực đàm phán, hợp tác với các đối tác hàng đầu trong nước và quốc tế nhằm nhanh chóng khởi công xây dựng dự án vào năm 2012, ngay khi công tác giải phóng mặt bằng hoàn tất.

Mục tiêu trong giai đoạn một là đưa những công trình đầu tiên vào hoạt động vào năm 2015 và hoàn thành toàn bộ dự án vào khoảng năm 2020.

Dịp này, Công ty CP Vinperal cũng đã trao 300 triệu đồng cho Quỹ phát triển xã hội Q.Liên Chiểu.

Tin, ảnh: Hữu Trà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.