7 tỉnh Đông Nam bộ đóng góp 15% thu ngân sách cả nước

16/03/2019 08:38 GMT+7

Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cho biết, năm 2018 các tỉnh trong Cụm thi đua Đông Nam bộ đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật.

Tại Hội nghị tổng kết thực hiện giao ước thi đua năm 2018 và ký kết giao ước thi đua năm 2019, Cụm thi đua các tỉnh miền Đông Nam bộ, diễn ra ngày 15.3 tại Đồng Nai, Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cho biết, năm 2018 các tỉnh trong Cụm thi đua Đông Nam bộ đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật.
Riêng về thu ngân sách, 7 tỉnh Đông Nam bộ đóng góp 15% của cả nước. Đối với phong trào xây dựng nông thôn mới, Cụm thi đua Đông Nam bộ có 60% số xã đạt chuẩn nông thôn mới (trung bình cả nước là 43%), trong đó Đồng Nai đạt 100%, Bình Dương và Bà Rịa-Vũng Tàu trên 90%. Về số hộ nghèo, cụm thi đua này có tỷ lệ thấp nhất cả nước.
Chiều cùng ngày, Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu về tình hình phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Phó chủ tịch nước lưu ý trong thời gian tới, tỉnh cần tính toán đón đầu trong phát triển khi sân bay quốc tế Long Thành đi vào hoạt động. Trong phát triển du lịch cần thu hút những nhà đầu tư lớn, những dự án lớn có tính lan tỏa và có nhiều dịch vụ vui chơi giải trí... Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao tặng Huân chương Lao động hạng nhất, nhì, ba của Chủ tịch nước cho các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ đã có thành tích xuất sắc trong quá trình công tác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.