70% doanh nghiệp Nhật Bản dự định mở rộng đầu tư tại Việt Nam

0 Thanh Niên Online
Ngày 6.2, Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO) đã công bố kết quả khảo sát tình hình đầu tư của các doanh nghiệp Nhật tại Việt Nam.
Theo thống kê, trong năm 2017 tổng số vốn đầu tư từ Nhật Bản vào Việt Nam đã đạt mức kỷ lục với hơn 8,6 tỉ USD và số dự án mới đạt 367 dự án. 70% doanh nghiệp Nhật được hỏi đã cho biết sẽ tiếp tục mở rộng đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam.
Trong đó, có đến 88% doanh nghiệp Nhật cho rằng lý do quan trọng nhất là nhờ doanh thu tăng, tiếp theo là tiềm năng phát triển lớn. Theo JETRO, đây là tỉ lệ khá cao so với các quốc gia châu Á khác, tiếp tục khẳng định Việt Nam là điểm đến đầu tư quan trọng.
Tuy nhiên, một trong những điểm yếu cố hữu của thị trường Việt Nam hiện nay vẫn là tỉ lệ cung ứng nguyên liệu, linh kiện nội địa còn khá thấp với tỉ lệ tự cung ứng chỉ khoảng 33,2%, thấp hơn so với Trung Quốc (67,3%), Thái Lan (56,8%), Indonesia (45,2%), Philippines (42,2%), Malaysia (38,2%).
Tỉ lệ nội địa hóa thấp và chi phí nhân công đang tăng nhanh cũng chính là hai mối quan tâm lớn nhất của doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Dự án CitiAlto được kết nối với công viên trung tâm 4ha, đồng thời nằm liền kề công viên bờ sông rộng 3.000 m2>

DKRA Vietnam phân phối độc quyền dự án CitiAlto

Tiếp nối thành công của dòng căn hộ Citi đã ghi dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường, Kiến Á Group tiếp tục phát triển dự án CitiAlto tại quận 2 với phiên bản nâng cấp so với những sản phẩm cùng họ Citi trước đó.
Trung tâm phân loại hàng hóa tự động bằng robot - Hệ thống sử dụng robot để tự động phân loại theo kích thước>

Bí quyết chinh phục khách hàng thời Thương mại điện tử

Tháng 11.2018, thị trường thương mại điện tử Việt Nam đang vào mùa “cao điểm” cuối năm khi các trang thương mại điện tử lớn đều ồ ạt triển khai các chương trình khuyến mãi, có sự tham gia của nhiều gương mặt nổi tiếng.
Bất động sản Shophouse, mỏ vàng khai thác thương mại>

Bất động sản Shophouse, mỏ vàng khai thác thương mại

So với các phân khúc khác trên thị trường, bất động sản gắn với nhu cầu khai thương mại như shophouse, nhà mặt tiền phố được định vị là sản phẩm bất động sản “Gà để trứng vàng” đang ngày càng trở nên khan hiếm.