92% người Việt mong muốn được khởi nghiệp

Mai Phương
Mai Phương
05/09/2018 18:41 GMT+7

Việt Nam tiếp tục dẫn đầu thế giới về Chỉ số tinh thần khởi nghiệp theo một khảo sát vừa được công bố.

Hôm nay 5.9, Công ty Amway Việt Nam công bố khảo sát mới nhất về tinh thần khởi nghiệp (AGER 2018). Theo đó, Việt Nam tiếp tục dẫn đầu thế giới về Chỉ số tinh thần khởi nghiệp và đứng đầu về thái độ tích cực đối với tiềm lực của bản thân.
Cụ thể có đến 92% người tại Việt Nam được hỏi sẽ cân nhắc khởi nghiệp (start-up) như là nghề nghiệp đáng ao ước. Trong đó, việc kêu gọi đầu tư là lựa chọn đầu tiên cho những người muốn khởi nghiệp. Sau đó họ cần sự hỗ trợ chuyên sâu trong việc xử lý các vấn đề tài chính, chính sách thuế và các quy định hiện hành; xác định khách hàng mục tiêu, tiếp thị sản phẩm và chế độ hậu mãi…
Bên cạnh đó, có đến 88% người trả lời sẵn sàng chấp nhận rủi ro thất bại khi bắt đầu hoạt động startup trong khi chỉ số trung bình của thế giới chỉ ở mức 47%. Tương tự, có 89% người Việt  tin rằng mình có thể triển khai thực hiện và phát triển ý tưởng kinh doanh của riêng mình, so với con số trung bình của thế giới là 52%.
Ngoài ra, có 76% người Việt cho biết họ quan tâm đến mảng “chăm sóc khách hàng trực tiếp”. Trong khi đó chỉ có 24% người được hỏi quan tâm đến mảng “chăm sóc khách hàng qua nền tảng kỹ thuật số”. Con số này cũng chỉ rõ chăm sóc khách hàng trực tiếp vẫn được đánh giá cao trên toàn thế giới.
Ông Huỳnh Thiên Triều - Giám đốc Điều hành Amway Việt Nam chia sẻ: “Chăm sóc khách hàng trực tiếp đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh doanh, cho dù bạn đang vận hành một công ty hay chỉ đơn giản là bán một tuýp kem đánh răng. Cho dù bạn đang ở thời đại nào hay xã hội phát triển đến đâu, sự tận tình sẽ giúp bạn hiểu rõ nhu cầu khách hàng và đáp ứng đúng cho họ.”
Cuộc khảo sát do Tập đoàn Amway thực hiện cùng Trường đại học Technische Universitat Munchen (Đức) và công ty nghiên cứu thị trường Gesellschaft fuer Konsumforschung (GfK) với gần 49.000 người tham gia ở 44 quốc gia. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.