AIA Việt Nam: 3 năm liên tiếp nhận chứng nhận ‘Môi trường làm việc lý tưởng’

22/10/2020 09:59 GMT+7

Năm 2020 là năm thứ 3 liên tiếp AIA Việt Nam được tổ chức Great Place To Work® Hoa Kỳ tôn vinh công ty có 'Môi trường làm việc lý tưởng'.

AIA Việt Nam cũng là doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận “Môi trường làm việc lý tưởng” 3 năm liên tiếp.

Tiêu chí đánh giá khắt khe

Tổ chức Great Place To Work ® (GPTW) vừa vinh danh AIA Việt Nam là công ty có “Môi trường làm việc lý tưởng” năm thứ 3 liên tiếp. Thành tích này minh chứng cho nỗ lực không ngừng của AIA Việt Nam trong quá trình tạo dựng văn hóa công ty và môi trường làm việc tuyệt vời, thúc đẩy sự phát triển bền vững văn hóa doanh nghiệp cùng sự tin tưởng tuyệt đối dành cho nhân viên.
Những gì GPTW thực hiện với AIA Việt Nam trong 3 năm qua không đơn thuần là một cuộc khảo sát. Đây là một quá trình đánh giá độc lập, uy tín khách quan qua Khảo sát chỉ số tín nhiệm (Trust Index® Survey), Kiểm toán văn hóa (Culture Audit), phỏng vấn nhóm, phỏng vấn 1-1 và khảo sát môi trường làm việc thực tế.
Trong Khảo sát chỉ số tín nhiệm, GPTW đưa ra bộ tiêu chí đánh giá 5 yếu tố quan trọng trong một môi trường làm việc gồm Tín nhiệm, Tôn trọng, Công bằng, Tự hào và Tình bằng hữu và xây dựng 60 câu khảo sát xoay quanh 5 yếu tố này. Kết quả Khảo sát chỉ số tín nhiệm chiếm tới 67% điểm đánh giá cuối cùng, trong khi 33% còn lại căn cứ vào Kiểm toán văn hóa. Kiểm toán văn hóa sẽ đưa thông tin chi tiết về hệ giá trị, các chương trình, sáng kiến, hoạt động thực tế về văn hóa tổ chức.
GPTW nhận thấy có 3 điều giúp doanh nghiệp kiến tạo môi trường làm việc lý tưởng là đặt con người ở vị trí trung tâm, giúp đội ngũ nhân viên thăng tiến và hạnh phúc. AIA Việt Nam được đánh giá cao trong việc truyền cảm hứng đến nhân viên theo đuổi mục tiêu “Sống khỏe hơn, lâu hơn, hạnh phúc hơn”.
Năm nay, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, GPTW đã đưa vào Kiểm toán văn hóa câu hỏi về cách một tổ chức thể hiện vai trò lãnh đạo nhằm đáp lại những thách thức và bất định mà đại dịch Covid-19 đặt ra và xây dựng một môi trường lý tưởng cho người lao động và cộng đồng. Theo đó, AIA Việt Nam gây ấn tượng mạnh khi thực hiện hàng loạt thay đổi kịp thời nhằm đảm bảo môi trường làm việc an toàn cho đội ngũ nhân viên, người thân, đồng thời chung sức vì cộng đồng bằng gói hỗ trợ tài chính 23 tỉ đồng cho ngành y tế và đội ngũ y, bác sĩ, cán bộ y tế tại Việt Nam.

‘Môi trường làm việc lý tưởng’ trong ngành bảo hiểm nhân thọ

AIA Việt Nam hiện là hãng bảo hiểm nhân thọ duy nhất tại Việt Nam được chứng nhận môi trường làm việc lý tưởng từ GPTW. Ông Wayne Besant, Tổng giám đốc AIA Việt Nam chia sẻ: “Bảo hiểm nhân thọ là ngành kinh doanh dựa trên yếu tố con người. Vì vậy, AIA Việt Nam đặc biệt quan tâm xây dựng văn hóa doanh nghiệp và môi trường làm việc gắn kết, nhân văn với đội ngũ lãnh đạo truyền cảm hứng”.
5 năm gắn bó với AIA Việt Nam, ông Wayne Besant cùng đội ngũ cộng sự đã tạo ra một môi trường mà tại đó, mọi thành viên đều được truyền cảm hứng làm việc và mong muốn nỗ lực hết mình. Đặc biệt, nhân viên không chỉ được làm việc trong môi trường năng động, phát huy khả năng sáng tạo, mà còn có nhiều cơ hội thăng tiến theo lộ trình “Thử thách - Trao quyền - Trưởng thành”.
Con số hơn 1.000 nhân viên trên toàn quốc - tăng gấp đôi trong 3 năm qua, là bằng chứng phản ánh sức hấp dẫn nghề nghiệp của AIA Việt Nam. Tại đây, nhân viên luôn được tạo điều kiện để tham gia các lớp huấn luyện kỹ năng, trao đổi, tư vấn kế hoạch phát triển sự nghiệp, tham gia các hoạt động gắn kết...
Đặc biệt, nhân viên còn được trở thành “người hoạch định” gói phúc lợi của chính mình thông qua nền tảng FlexA.
Các chính sách thu hút và giữ chân nhân tài mà AIA Việt Nam xây dựng và triển khai được căn cứ trên kết quả khảo sát Gắn kết nhân viên, thực hiện độc lập bởi Gallup - một tổ chức tư vấn và phân tích của Hoa Kỳ có trụ sở tại Washington, D.C., trên cơ sở hợp tác giữa Gallup và Tập đoàn AIA từ năm 2011 đến nay.
AIA Việt Nam có đội ngũ nhân lực trẻ nhất trong các công ty thành viên của Tập đoàn AIA. Các văn phòng AIA Việt Nam có không gian mở, hiện đại, gam màu tươi sáng, nhiều cây xanh, có khu vực giải trí, thư giãn và khu vực ăn uống, tổ chức sự kiện chung,… phản ánh đúng tinh thần trẻ trung của doanh nghiệp.
Trong đó, “Nest by AIA” là mô hình dịch vụ khách hàng khác biệt, là môi trường làm việc rất chuyên nghiệp. AIA Việt Nam cũng là doanh nghiệp duy nhất sở hữu mô hình 3 trung tâm dịch vụ khách hàng độc đáo này.
AIA Việt Nam đã và đang nỗ lực hằng ngày để duy trì, phát triển hơn nữa môi trường làm việc lý tưởng và tuyệt vời dành cho nhân viên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.