Ám ảnh 'nút cổ chai' cầu Lê Văn Sỹ

2 Thanh Niên Online
Ùn tắc triền miên, cầu Lê Văn Sỹ (Q.3, TP.HCM) - đoạn nối 2 tuyến đường Trường Sa - Hoàng Sa đang trở thành "nút cổ chai" khiến người dân thường xuyên lưu thông qua đây bức xúc.
Cầu Lê Văn Sỹ (quận 3) thường xuyên ùn tắc nghiêm trọng /// H.Mai Cầu Lê Văn Sỹ (quận 3) thường xuyên ùn tắc nghiêm trọng - H.Mai
Cầu Lê Văn Sỹ (quận 3) thường xuyên ùn tắc nghiêm trọng
H.Mai
Ngày nào cũng vậy, vào khoảng 11 - 13 giờ và từ 16 - 19 giờ, cầu Lê Văn Sỹ (Q.3) lại ùn ùn xe cộ, trở thành "nút cổ chai" đúng nghĩa ngay đoạn nối 2 tuyến đường Trường Sa - Hoàng Sa.
Ám ảnh 'nút cổ chai' cầu Lê Văn Sỹ - ảnh 1

Xe cộ xếp thành hàng kéo dài từ bên này cầu, đoạn đường Trần Quốc Thảo tới đầu bên kia cầu

Ám ảnh 'nút cổ chai' cầu Lê Văn Sỹ - ảnh 2

Tình trạng này ngày nào cũng diễn ra tại cầu Lê Văn Sỹ

Đáng nói, tình trạng ùn tắc chỉ diễn ra đúng trên đoạn đường khoảng 100 m, từ đoạn Trần Quốc Thảo giao với Kỳ Đồng, qua hết bên kia cầu Lê Văn Sỹ. Hai phía còn lại từ Trần Quốc Thảo đổ về hướng quận 3 và từ chân cầu Lê Văn Sỹ hướng đi quận Phú Nhuận hoàn toàn thông thoáng.
Chị Mai Anh, thường xuyên đi làm qua cầu này, than: "Dòng xe từ 2 bên phía cầu Lê Văn Sỹ giao cắt với dòng xe ngược chiều từ đường Hoàng Sa và Trường Sa, ép cây cầu nhỏ xíu ở giữa nên kẹt là phải rồi. Ngày nào đi đến đoạn này cũng ngao ngán".
Cô Thanh Nhã, bán hàng nước ngay chân cầu cho biết diện tích đường đã hẹp kiểu thắt nút cổ chai, ý thức người tham gia giao thông kém khiến tình trạng ùn tắc càng trở nên nghiêm trọng. "Người ta đua nhau vượt đèn đỏ. Đèn vàng rồi nhưng cũng không chịu dừng lại, cố nhích thêm tí, hướng kia thì chỉ chờ lao lên, thành ra xung đột, lại càng tắc. Những hôm nào có lực lượng công an điều phối thì có đỡ hơn chút" - cô Nhã cho biết.
Ám ảnh 'nút cổ chai' cầu Lê Văn Sỹ - ảnh 3

Chỉ đoạn đường ngắn nhưng ngày nào cũng ùn tắc khiến nhiều người ngao ngán

Ám ảnh 'nút cổ chai' cầu Lê Văn Sỹ - ảnh 4
 
Cách đây khoảng 6 năm, do tình trạng ùn tắc tại khu vực này lên tới mức báo động, TP.HCM đã cho "đóng cửa" để cải tạo, xây mới cầu Lê Văn Sỹ, tuy nhiên từ khi cầu mới đưa vào khai thác, "ùn vẫn hoàn tắc".
Được biết, theo thiết kế ban đầu, đoạn giao cắt này sẽ được xây dựng thành nút giao khác mức. Theo đó, cầu Lê Văn Sỹ sẽ trở thành cầu vượt, ở phía dưới vẫn giữ dòng lưu thông hướng Hoàng Sa - Trường Sa như bình thường. Tuy nhiên do không giải phóng được mặt bằng, cầu chỉ được cải tạo theo hiện trạng cũ. Vẫn là nút giao đồng mức, mặt cầu nhỏ hẹp nên trở thành nút cổ chai, gây ùn tắc giao thông.
Ám ảnh 'nút cổ chai' cầu Lê Văn Sỹ - ảnh 5
Ám ảnh 'nút cổ chai' cầu Lê Văn Sỹ - ảnh 6

Sau khi cầu Lê Văn Sỹ được cải tạo, nâng cấp, đưa vào khai thác, "ùn vẫn hoàn tắc"

Đáng nói, tránh cầu Lê Văn Sỹ, nhiều phương tiện chuyển hướng qua đoạn Trương Định - Kỳ Đồng, rẽ về ngã ba đường Rạch Bùng Binh - Hoàng Sa - Trương Định nhưng cũng không thoát khỏi cảnh xe chôn chân trên đường.
Ám ảnh 'nút cổ chai' cầu Lê Văn Sỹ - ảnh 7

Ùn tắc lan sang cả phía ngã ba đường Rạch Bùng Binh - Hoàng Sa - Trương Định

H.Mai

Bình luận 2

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Dang Van Tuyen

Dang Van Tuyen

Những điểm nghẽn như thế này nên huy động Cầu tự lắp ghép của Quân đội để giúp Dân, không nên cứng nhắc chỉ dành Cầu phao chi Chiến tranh.
Lê Phương

Lê Phương

Thật là lãng phí tiền của nhân dân khi người ta cho cải tạo cầu Lê Văn Sỹ trước đây chỉ làm kiểng

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Chức năng mới

Trang tin tức cá nhân hoá dựa trên sở thích và thói quen của bạn.

Đóng