Ám ảnh 'nút cổ chai' cầu Lê Văn Sỹ

29/11/2019 11:04 GMT+7

Ùn tắc triền miên, cầu Lê Văn Sỹ (Q.3, TP.HCM) - đoạn nối 2 tuyến đường Trường Sa - Hoàng Sa đang trở thành "nút cổ chai" khiến người dân thường xuyên lưu thông qua đây bức xúc.

Ngày nào cũng vậy, vào khoảng 11 - 13 giờ và từ 16 - 19 giờ, cầu Lê Văn Sỹ (Q.3) lại ùn ùn xe cộ, trở thành "nút cổ chai" đúng nghĩa ngay đoạn nối 2 tuyến đường Trường Sa - Hoàng Sa.

Xe cộ xếp thành hàng kéo dài từ bên này cầu, đoạn đường Trần Quốc Thảo tới đầu bên kia cầu

Tình trạng này ngày nào cũng diễn ra tại cầu Lê Văn Sỹ

Đáng nói, tình trạng ùn tắc chỉ diễn ra đúng trên đoạn đường khoảng 100 m, từ đoạn Trần Quốc Thảo giao với Kỳ Đồng, qua hết bên kia cầu Lê Văn Sỹ. Hai phía còn lại từ Trần Quốc Thảo đổ về hướng quận 3 và từ chân cầu Lê Văn Sỹ hướng đi quận Phú Nhuận hoàn toàn thông thoáng.
Chị Mai Anh, thường xuyên đi làm qua cầu này, than: "Dòng xe từ 2 bên phía cầu Lê Văn Sỹ giao cắt với dòng xe ngược chiều từ đường Hoàng Sa và Trường Sa, ép cây cầu nhỏ xíu ở giữa nên kẹt là phải rồi. Ngày nào đi đến đoạn này cũng ngao ngán".
Cô Thanh Nhã, bán hàng nước ngay chân cầu cho biết diện tích đường đã hẹp kiểu thắt nút cổ chai, ý thức người tham gia giao thông kém khiến tình trạng ùn tắc càng trở nên nghiêm trọng. "Người ta đua nhau vượt đèn đỏ. Đèn vàng rồi nhưng cũng không chịu dừng lại, cố nhích thêm tí, hướng kia thì chỉ chờ lao lên, thành ra xung đột, lại càng tắc. Những hôm nào có lực lượng công an điều phối thì có đỡ hơn chút" - cô Nhã cho biết.

Chỉ đoạn đường ngắn nhưng ngày nào cũng ùn tắc khiến nhiều người ngao ngán

 
Cách đây khoảng 6 năm, do tình trạng ùn tắc tại khu vực này lên tới mức báo động, TP.HCM đã cho "đóng cửa" để cải tạo, xây mới cầu Lê Văn Sỹ, tuy nhiên từ khi cầu mới đưa vào khai thác, "ùn vẫn hoàn tắc".
Được biết, theo thiết kế ban đầu, đoạn giao cắt này sẽ được xây dựng thành nút giao khác mức. Theo đó, cầu Lê Văn Sỹ sẽ trở thành cầu vượt, ở phía dưới vẫn giữ dòng lưu thông hướng Hoàng Sa - Trường Sa như bình thường. Tuy nhiên do không giải phóng được mặt bằng, cầu chỉ được cải tạo theo hiện trạng cũ. Vẫn là nút giao đồng mức, mặt cầu nhỏ hẹp nên trở thành nút cổ chai, gây ùn tắc giao thông.

Sau khi cầu Lê Văn Sỹ được cải tạo, nâng cấp, đưa vào khai thác, "ùn vẫn hoàn tắc"

Đáng nói, tránh cầu Lê Văn Sỹ, nhiều phương tiện chuyển hướng qua đoạn Trương Định - Kỳ Đồng, rẽ về ngã ba đường Rạch Bùng Binh - Hoàng Sa - Trương Định nhưng cũng không thoát khỏi cảnh xe chôn chân trên đường.

Ùn tắc lan sang cả phía ngã ba đường Rạch Bùng Binh - Hoàng Sa - Trương Định

H.Mai

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.