Ăn nên làm ra nhờ dịch vụ chăm sóc thú cưng

22/06/2018 14:23 GMT+7

Thị trường phụ kiện, dịch vụ chăm sóc chó mèo tại TP.Cần Thơ ngày càng sôi động để bắt kịp thị hiếu nuôi thú cưng đang phát triển rộng rãi.

Đa dạng mẫu mã, chủng loại
Sẵn sàng bỏ ra vài triệu đến vài chục triệu đồng để sở hữu thú cưng như chó, mèo… nên nhiều người cũng không tiếc tiền chi cho các dịch vụ chăm sóc, làm đẹp và mua phụ kiện cho chúng. Nắm bắt được thị hiếu này, các shop hàng phụ kiện, spa, khách sạn dành riêng cho “khách hàng 4 chân” ở TP.Cần Thơ thi nhau mọc lên và hốt bạc.
Chỉ tính riêng khu vực nội ô TP.Cần Thơ có gần chục shop bán phụ kiện cho thú cưng với đủ mọi chủng loại, mẫu mã, mức giá. Theo các chủ shop, các phụ kiện này phải đẹp, chất lượng tốt, nguồn gốc rõ ràng mới được các khách hàng ưu tiên chọn mua.
Anh Đoàn Thanh Phúc (24 tuổi, ngụ P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), chủ một spa cho chó có tiếng tại Cần Thơ, cho biết nếu như vài năm trước, các loại phụ kiện, thời trang cho chó mèo chưa phổ biến thì nay rất dễ tìm mua với các loại kiểu dáng, màu sắc bắt mắt chạy theo trào lưu.
Quần áo cho chó mèo có giá dao động 30.000 - 300.000 đồng/bộ, vòng đeo cổ từ 20.000 - 200.000 đồng/dây, dây dẫn 40.000 - 300.000 đồng/cọng, nước hoa 30.000 - 180.000 đồng/chai, túi vận chuyển 160.000 - 450.000 đồng/cái, kem đánh răng 120.000 - 180.000 đồng/tuýp… Đa phần áo và phụ kiện cho thú cưng là hàng gia công trong nước hoặc được nhập từ Thái Lan, Trung Quốc; thậm chí từ Mỹ và các nước châu Âu. Theo nhiều chủ shop, hàng Việt Nam tuy mẫu mã không quá đẹp, chất liệu vải bình thường, nhưng vẫn được chọn mua vì giá khá rẻ. Hàng nhập kiểu dáng bắt mắt, chất lượng tốt hơn hẳn nhưng giá cao gấp 2 - 4 lần nên khách hàng rất cân nhắc khi chọn mua.
Chị Đàm Ngọc Vy (23 tuổi, ngụ Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) cho biết chị vừa mua một con mèo xám lông ngắn có nguồn gốc từ nước Anh với giá 4 triệu đồng. Chị đầu tư thêm một khoản không nhỏ để mua quần áo, vòng đeo cổ đến thức ăn, sữa tắm và cả nước hoa cho mèo. “Thú cưng cũng giống như một người bạn. Nếu đã quyết định nuôi thì phải chăm sóc chúng thật kỹ lưỡng. Có tốn kém một chút để mua phụ kiện cho thú cưng tôi vẫn chấp nhận”, chị Vy nói.
Chăm sóc, huấn luyện thú cưng
Cùng với xu hướng kinh doanh phụ kiện, dịch vụ chăm sóc, làm đẹp cho thú cưng như tắm gội, cắt tỉa lông, khám chữa bệnh… cũng hốt bạc không kém. Dịch vụ làm đẹp cho chó mèo có nhiều loại, từ bình dân đến cao cấp. Các gói dịch vụ sử dụng máy móc hiện đại không khác gì dịch vụ ở spa dành cho người, bao gồm tắm, mát xa, sấy lông, cắt móng chân, lấy ráy tai... có giá khoảng 300.000 đồng/lần. Riêng cắt tỉa, chăm sóc lông, nhuộm theo yêu cầu giá từ 500.000 đồng/lần.
Ngoài ra, còn có dịch vụ lưu trú khách sạn cao cấp dành cho chó mèo với đầy đủ trang thiết bị hiện đại như: máy lạnh, máy sát trùng, máy lọc, chuồng inox không gỉ nhập từ nước ngoài... Giá phòng không hề rẻ, trung bình từ 100.000 - 200.000 đồng/ngày nhưng vẫn kín chỗ, đặc biệt vào các dịp lễ, tết. Bên cạnh đó, dịch vụ huấn luyện nội trú và tại nhà dành cho chó cũng được nhiều người ưa chuộng. Tùy theo thời gian, mục đích, kỹ năng huấn luyện, mỗi tháng chủ nhân của các chú chó phải bỏ ra khoảng 3 triệu đồng. Để hoàn thành khóa học mất từ 4 - 6 tháng, tùy theo mức độ tiếp thu của chúng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.