Anh trai ‘vua ma túy’ Colombia tung tiền ảo riêng

Thu Thảo
Thu Thảo
23/03/2018 09:28 GMT+7

Anh trai của trùm buôn lậu ma túy kiêm tên tội phạm giàu nhất lịch sử Pablo Escobar đang tung tiền thuật toán riêng.

Theo Russia Today, anh trai của "vua cocaine" Pablo Escobar tên là Roberto, từng là kế toán cho mạng lưới ma túy Medellin Cartel.
Đồng tiền thuật toán sắp ra mắt là “diet bitcoin”, một trong số rất nhiều đồng chia tách từ bitcoin chính. Cũng như các phiên bản “anh em” khác của bitcoin, “diet bitcoin” tự nhận mình tốt hơn so với bản gốc do ông Satoshi Nakamoto phát minh năm 2009.
Trang web tiền thuật toán của Roberto Escobar cho hay: “Giá trị của tiền thuật toán sẽ rất cao vì nó có lượng cung giống hệt bitcoin, chỉ khác một điều là tiền thuật toán của chúng tôi đang rẻ hơn gấp 4.000 lần”. Hiện “diet bitcoin” có giá 2 USD, đào được như bitcoin.
Ông Roberto tuyên bố mình kiếm được nhiều tỉ USD trong cả cuộc đời, nói rằng đầu tư vào đồng tiền thuật toán ông tự phát hành là cơ hội tốt để kiếm tiền. “Tôi kiếm được hơn 100 tỉ USD lợi nhuận trong cả sự nghiệp. Hãy mua càng nhiều “diet bitcoin” càng tốt, giá của nó sẽ lên sớm”, Roberto nói.
Pablo Escobar Ảnh: Cảnh sát quốc gia Colombia
Roberto từng là kế toán của mạng lưới ma túy Medellin, xộ khám 11 năm trong một nhà tù an ninh tối đa ở Colombia. Ông từng nói rằng mình chỉ tham gia quản lý tiền cho mạng lưới trong những năm hoạt động. 
“Tôi quản lý điện thoại, sổ sách. Tôi chưa từng tham gia khủng bố hoặc giết người, và tôi chỉ trích Pablo nhiều lần vì việc đó”, Roberto chia sẻ với The Irish Time năm 2009. Sau khi được thả, ông sáng lập Escobar Inc. và đăng ký là người thừa kế tiền tài của em trai mình.
Ở đỉnh cao sự nghiệp, Medellin Cartel buôn lậu đến 80% lượng ma túy tuồn vào Mỹ, cạnh tranh mạnh với các đối thủ trong và ngoài nước thông qua nhiều cuộc tàn sán, giết hại người thi hành pháp luật, dân địa phương và chính trị gia.
Pablo bỏ túi hơn 21,9 tỉ USD/năm, được mệnh danh là “vua cocaine” và là tên tội phạm giàu có nhất lịch sử với tài sản ước tính lên hơn 30 tỉ USD đầu thập niên 1990. Con số 30 tỉ USD tương đương khoảng 55 tỉ USD theo tỷ giá năm 2016.
Đến năm 1993, Pablo bị bắn chết tại quê nhà ở Colombia còn anh trai Roberto thì đầu thú và đi tù cuối năm đó. Năm 2016, ông Roberto từng gửi thư cho Netflix đòi 1 tỉ USD vì hãng đăng nội dung trái phép trong loạt phim Narcos.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.