Bác đề xuất thu hồi 1.581 tỉ đồng tạm ứng cho siêu dự án chống ngập

25/09/2018 19:22 GMT+7

Trung tâm chống ngập cùng các sở, ban, ngành liên quan không đồng ý với đề xuất thu hồi 1.581 tỉ đồng tạm ứng cho siêu dự án chống ngập của đơn vị tư vấn giám sát hợp đồng.

Trung tâm điều hành chương trình chống ngập nước TP.HCM (Trung tâm chống ngập) vừa có văn bản báo cáo UBND TP.HCM về ý kiến của Liên danh tư vấn giám sát hợp đồng (TVGSHĐ), rà soát pháp lý việc tạm ứng cho nhà thầu dự án chống ngập 10.000 tỉ đồng.
Theo đó, Liên doanh TVGSHĐ kiến nghị UBND TP.HCM thu hồi 1.518 tỉ đồng đã xác nhận giải ngân tạm ứng cho nhà thầu Trung Nam trong giai đoạn đầu dự án do không phù hợp quy định pháp luật.
Tuy nhiên Trung tâm chống ngập cho rằng khuyến cáo này không có cơ sở. Cụ thể, về pháp lý, số tiền đã tạm ứng phù hợp quy định luật Xây dựng, Nghị định 37/2015 của Chính phủ, hợp đồng chuyển giao - xây dựng của dự án. Việc tạm ứng trên cũng được các bộ Xây dựng, KH-ĐT, Tài chính, các sở, ban, ngành TP hướng dẫn, đồng thuận.
Bên cạnh đó, việc giải ngân và thu hồi tạm ứng 1.518 tỉ đồng thuộc trách nhiệm của Trung Nam và BIDV theo các điều kiện Hợp đồng tín dụng đã ký kết giữa 2 đơn vị. Đoàn Kiểm toán Nhà nước chuyên ngành 5 sau khi tiến hành kiểm toán từ ngày 6.3 - 5.5 không kết luận việc tạm ứng vi phạm pháp luật, không đề nghị thu hồi số tiền trên.
Trung tâm chống ngập và Sở KH-ĐT cũng thống nhất không cần thiết bổ sung Phụ lục hợp đồng BT về vấn đề này.
Trước đó, trong buổi họp báo thông tin về tiến độ dự án, Công ty Trung Nam bác bỏ tất cả cáo buộc tự ý thay đổi vật liệu, sử dụng thép Trung Quốc kém chất lượng của TVGSHĐ, đồng thời cho rằng đơn vị này luôn có những hành động cố tình cản trở hoạt động của dự án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.