Bamboo Airways bay chuyến bay thương mại đầu tiên

Mai Hà
Mai Hà
16/01/2019 15:49 GMT+7

Chuyến bay thương mại đầu tiên cất cánh từ TP.HCM của hãng hàng không Bamboo Airways đã chính thức hạ cánh tại sân bay Nội Bài, Hà Nội lúc 13 giờ chiều nay, 16.1.

Ông Đặng Tất Thắng, Tổng giám đốc của Bamboo Airways, cho biết hãng này dự kiến sẽ khai thác 37 đường bay kết nối tất cả thành phố lớn và điểm đến du lịch nổi tiếng tại Việt Nam và quốc tế trong năm 2019. Hãng nỗ lực thực hiện các chuyến bay để vận chuyển khách du lịch tới các khu nghỉ dưỡng của FLC, đặc biệt vận chuyển hành khách vào dịp tết Dương lịch và Âm lịch năm 2019, góp phần giảm tải bớt áp lực cho các tuyến bay này.
Trước mắt, trong dịp tết Âm lịch, Bamboo Airways phục vụ 8 đường bay với 26 chuyến bay/chiều/ngày. Các tuyến bay nội địa đầu tiên dự kiến sẽ là các tuyến Hà Nội-Quy Nhơn, Hà Nội-Đồng Hới, TP.HCM - Quy Nhơn, Hà Nội – TP.HCM, Hà Nội - Buôn Mê Thuột, TP.HCM - Vân Đồn…”, ông Thắng chia sẻ.
Cũng dự kiến trong năm 2019, những chuyến bay trên không phận quốc tế của Bamboo Airways tới các quốc gia thuộc khu vực châu Á, bắt đầu là Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore… và các nước châu Âu, sẽ được triển khai bằng các tàu bay thân rộng. Bamboo Airways đã chốt kế hoạch bay quốc tế với các đối tác Nhật Bản, Hàn Quốc và các nước trong khu vực châu Á, châu Âu để chuẩn bị cho các đường bay dài từ năm 2019.
Việc gia nhập thị trường hàng không của tân binh Bamboo Airways sau nhiều đồn đoán sẽ tăng thêm tính cạnh tranh và lựa chọn cho hành khách. Bamboo trở thành hãng hàng không thứ 5 chính thức tham gia vào thị trường bay nội địa và quốc tế.
Trao đổi với báo chí, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT tập đoàn FLC - nhà đầu tư sở hữu Bamboo Airways, cho biết sẽ tập trung mở rộng thị trường trong thời gian tới. Tuy nhiên, FLC hiện chưa có kế hoạch đưa hãng hàng không này lên sàn chứng khoán. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.