Bàn giao hệ thống oxy và hệ thống hút chân không cho Bệnh viện hồi sức Covid-19

05/08/2021 11:00 GMT+7

Chiều ngày 4.8.2021, Bệnh viện Hồi sức Covid-19 TP.HCM đã tổ chức tiếp nhận Hệ thống cấp oxy và Hệ thống hút chân không cho 504 giường bệnh phục vụ điều trị bệnh nhân Covid-19 với tổng giá trị hơn 4,3 tỉ đồng.

Công trình do Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Công Thương tại TP.HCM tổ chức vận động các đơn vị trong Khối như: Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO 3), Công ty xăng dầu Khu vực II - Petrolimex Sài Gòn, Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng điện 2 (PECC2), Công ty Cổ phần Tập đoàn INTIMEX đóng góp tài trợ kinh phí và Công ty EPS thuộc EVNGENCO3 tham gia giám sát, thi công lắp đặt các hạng mục công trình.
Đến tham dự buổi bàn giao công trình có ông Trần Xuân Điền - Bí thư Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Công Thương tại TP.HCM, TS-BS Nguyễn Tri Thức - Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy. Đại diện đơn vị tài trợ có ông Đinh Quốc Lâm - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT EVNGENCO 3, ông Lê Văn Danh - Tổng giám đốc EVNGENCO 3, ông Lê Xuân Thái - Chủ tịch Công đoàn EVNSPC, các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy Khối, các y bác sĩ, cùng đại diện Ban QLDA, nhà thầu và các đơn vị thi công công trình.
Đại diện Đảng ủy Khối và lãnh đạo các đơn vị tài trợ bàn giao công trình cho đại diện Bệnh viện Hồi sức Covid-19

Đại diện Đảng ủy Khối và lãnh đạo các đơn vị tài trợ bàn giao công trình cho đại diện Bệnh viện Hồi sức Covid-19

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 tại TP.HCM diễn biến phức tạp, cần thiết phải có nguồn oxy dự trữ phục vụ điều trị bệnh nhân Covid-19; Hưởng ứng lời kêu gọi của Đảng ủy Khối và thực hiện trách nhiệm của đơn vị đứng chân trên địa bàn TP.HCM; Chung tay góp sức cùng với các cơ sở y tế thực hiện công tác chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân mắc bệnh Covid-19, bảo đảm sức khỏe của người dân thành phố, EVNGENCO 3 và các đơn vị thuộc Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Công Thương tại TP.HCM phối hợp tài trợ, thi công lắp đặt Hệ thống Oxy và Hệ thống hút chân không tại khu B (09 tầng) của Bệnh viện Hồi sức Covid-19 TP.HCM. Tổng giá trị thực hiện công trình này là hơn 4,3 tỉ đồng.
Hệ thống bơm rút chân không

Hệ thống bơm rút chân không

Hiện khu B của bệnh viện được bố trí 504 giường phục vụ điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng và rất nặng. Quy mô 9 tầng, với mỗi tầng 56 giường bệnh (theo kế hoạch sẽ gấp rút tăng lên 1.000 giường). Theo đó, tổng nhu cầu khí oxy hằng ngày hơn 29 triệu lít, tương đương khoảng 33.700 lít lỏng/ngày (1 lít lỏng = 861 lít khí) và hệ thống hút âm thiết kế công suất >362 m³/giờ. Việc thiết kế và xây dựng nâng cấp hệ thống cung cấp khí oxy, chân không cho các giường bệnh kịp thời từ sự vận động tài trợ của Đảng ủy Khối cùng sự góp sức ủng hộ của EVNGENCO 3, PETROLIMEX SAIGON, EVNSPC, PECC2, INTIMEX… là hết sức cần thiết và rất cấp bách trong thời điểm hiện tại.
Với sự chỉ đạo quyết liệt của các lãnh đạo Đảng ủy Khối, EVNGENCO 3, các đơn vị tài trợ cùng sự nỗ lực của nhà thầu, đơn vị thi công và sự tham gia hỗ trợ tích cực của lực lượng kỹ thuật Công ty EPS thuộc EVNGENCO 3, chỉ trong 10 ngày thực hiện khảo sát, thiết kế, thi công, lắp đặt… công trình đã chính thức được đưa vào hoạt động trước sự chứng kiến của đại điện lãnh đạo TP.HCM, Đảng ủy Khối, các đơn vị tài trợ cùng lãnh đạo và các y bác sĩ của bệnh viện.
Các đại biểu kiểm tra vận hành Hệ thống cấp oxy tại phòng điều trị của bệnh viện

Các đại biểu kiểm tra vận hành Hệ thống cấp oxy tại phòng điều trị của bệnh viện

Bệnh viện hồi sức Covid-19 với quy mô 1.000 giường được thiết lập tại khu điều trị nội trú Bệnh viện Ung bướu cơ sở 2 là tầng cao nhất trong mô hình tháp 4 tầng trong điều trị Covid-19 tại TP.HCM. Bệnh viện được ví như “thành trì cuối cùng” trên mặt trận điều trị Covid-19 của thành phố. Sự tiếp ứng các trang thiết bị cần thiết này từ các nhà tài trợ, kỳ vọng có thể cứu sống được nhiều bệnh nhân Covid-19, chung sức cùng ngành y tế TP.HCM đẩy lùi dịch bệnh.
Ông Trần Xuân Điền - Bí thư Đảng ủy Khối và Ông Đinh Quốc Lâm - Chủ tịch HĐQT EVNGENCO 3 trao quà cho đại diện nhóm thi công công trình

Ông Trần Xuân Điền - Bí thư Đảng ủy Khối và ông Đinh Quốc Lâm - Chủ tịch HĐQT EVNGENCO 3 trao quà cho đại diện nhóm thi công công trình

Cùng với công trình tại Bệnh viện hồi sức Covid-19, Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Công thương tại TP.HCM đã vận động Tổng Công ty Phát điện 3 và các đơn vị trong Khối cùng tài trợ Hệ thống cấp oxy và Hệ thống hút chân không cho khu 5 tầng và khu nhiễm A, D của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM. Công trình hiện đang được tập trung thi công, lắp đặt và đẩy nhanh tiến độ, dự kiến sẽ sớm bàn giao trong thời gian tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.