Bao giờ chiếc nệm cũ “hết hạn” cần thay mới

16/01/2017 10:14 GMT+7

Không phải đợi đến lúc tấm nệm xuống cấp, có vết rách, hết độ đàn hồi mới đổi cái khác mà mỗi tấm nệm đều có vòng đời, có “hạn sử dụng”…

Nệm của gia đình bạn ở tình trạng nào rồi và bạn có biết bao lâu thì nên thay nệm mới?
Tấm nệm êm giúp người sử dụng ngủ ngon, ngủ sâu hơn và chất lượng hơn. Tuy nhiên, đây cũng có thể là “thủ phạm” khiến chủ nhân trằn trọc, hoặc đôi khi tỉnh dậy với trạng thái người nhức mỏi, thiếu sức sống dù thời điểm này mới chỉ là khởi đầu của ngày mới.
Tuổi thọ của nệm là bao lâu?
Một trong những tiêu chí xem xét “hạn dùng” của nệm là nguyên liệu làm nên sản phẩm đó. Tùy theo chất liệu mà thời gian sử dụng có thể là 5-7 năm đối với nệm bông ép, nệm lò xo hay 20 năm đối với nệm cao su thiên nhiên. Theo các chuyên gia, đừng đợi chiếc nệm quá “đát”, hay xuống cấp nghiêm trọng rồi mới thay mà nên chủ động thay mới khi có thể. Bởi khi nệm hết đàn hồi sẽ làm chất lượng giấc ngủ giảm sút.
Bao giờ chiếc nệm cũ “hết hạn” cần thay mới 1
Cần biết thanh lý nệm hết “đát”, nhường chỗ cho nệm mới để có giấc ngủ ngon hơn
Có nhiều người cho rằng của bền tại người, họ dùng sản phẩm kĩ càng, bảo dưỡng tốt nhưng riêng với nệm dù cho được chăm sóc kĩ đến đâu thì cũng không thể ngăn được tình trạng hao mòn của sản phẩm. Có thể do nệm sử dụng ở phòng trẻ em sức tải nhẹ hơn nệm của người lớn, nệm đặt tại phòng ngủ cho khách ít dùng hơn nệm của chủ nhà… tuổi thọ của nệm cũng kéo dài hơn một chút. Nhưng khi nhận thấy có dấu hiệu thay đổi về tình trạng sức khỏe thì cần xem xét ngay. Đừng để một tấm nệm gây “phiền toái” đến giấc ngủ của mình. Chị Ngọc Lam (Q.3, TP.HCM) chia sẻ: “Trước đây tôi cứ nghĩ mua một tấm nệm có thể dùng cả đời không hư. Tuy nhiên, sau chục năm dùng, có những ngày ngủ dậy thấy người ê ẩm, đêm ngủ trằn trọc ngủ không ngon dù sức khỏe mình bình thường. Sau nhờ có đợt khuyến mãi, tôi mua thêm một tấm dự phòng về thay thì nằm ngủ thấy khác hẳn, để ý mới phát hiện ra nguyên nhân bắt nguồn từ cái nệm”.
Ít người chú ý, trong quá trình sử dụng, mồ hôi từ người qua nệm hoặc do độ ẩm không khí cao, hoặc do dùng trong thời gian dài liên kết giữa các phân tử cấu thành nên nệm kém là điều kiện tốt cho vi khuẩn, nấm mốc xâm nhập và sinh sôi. Cho nên, dù với sản phẩm hoàn toàn tự nhiên như nệm cao su thì sau 20 năm sử dụng cần cho chiếc nệm “từ nhiệm” nghỉ ngơi vì đã hoạt động hết công suất.
Đầu tư nệm mới – món sinh lợi cho sức khỏe dài lâu
Ai cũng hiểu rằng một giấc ngủ kém sẽ sinh ra một trạng thái tinh thần không tốt. Chúng ta dễ cáu gắt, khó chịu không rõ nguyên nhân. Nếu cứ luyến tiếc mãi một chiếc nệm không còn biết “chiều chuộng”, chủ nhân khó lòng có giấc ngủ sâu, cơ thể cũng không kịp phục hồi sau một ngày lao động mệt mỏi.
Bao giờ chiếc nệm cũ “hết hạn” cần thay mới 2
Sử dụng nệm đạt tiêu chuẩn giúp chất lượng giấc ngủ tốt hơn
Thực ra, cơ thể chúng ta rất nhạy cảm, luôn biết mình cần và muốn gì nhưng ý thức luôn chậm hơn một chút, cần thời gian cũng như “chứng cứ” xác thực để thuyết phục mình chi thêm một khoản đầu tư mới làm hài lòng cơ thể.
“Tôi luôn thấy đầu tư cho tấm nệm để có giấc ngủ ngon là khoản kinh phí quá rẻ so với sự hồi phục sức khỏe, tâm trạng thoải mái thư giãn khi được ở trong không gian tiện nghi, nằm trên chiếc giường mình yêu thích, mình tin tưởng. Tâm trạng thoải mái giúp mình sáng tạo và hoàn thành công việc tốt hơn”, chị Lâm An (Q.1, TP.HCM) chia sẻ.
Gánh nặng chi phí đầu tư ban đầu để có giấc ngủ ngon của nhiều người sẽ còn ít đi rất nhiều nhờ chương trình “Bán nệm cũ tậu L’adome” của công ty Liên Á. Với một tấm nệm cũ từ bất kì nhãn hiệu, kích thước và chủng loại nào,bạn sẽ được công ty này “mua” lại với giá 4 triệu đồng để hỗ trợ mua chiếc nệm mới từ 100% cao su thiên nhiên với chất lượng quốc tế. Với những ai kĩ tính, mua một sản phẩm mới được giảm giá 30% là con số rất hời, đáng để đầu tư. Hơn nữa, công ty có dịch vụ thu đổi tận nhà trong khu vực được hỗ trợ giao nhận miễn phí, chỉ cần liên lạc với showroom, đi làm việc riêng và đợi nệm giao đến tận nhà rất tiện lợi.
Bán nệm cũ tậu L’A Dome
Bao giờ chiếc nệm cũ “hết hạn” cần thay mới 3
Chương trình kéo dài đến hết ngày 25.01.2017 tại hệ thống showroom của Liên Á. Khách hàng có thể sử dụng bất kỳ tấm nệm cũ nào, không phân biệt chủng loại, kích thước và nhãn hiệu để đổi sang nệm L’A Dome cao cấp với 4 kích thước thông dụng nhất bao gồm: 160x200x10cm, 180x200x10cm, 160x200x15cm, và 180x200x15cm.
Năm nay, dịch vụ thu đổi nệm cũ tận nhà đã mở rộng thêm hai địa phương mới để tiếp cận nhiều khách hàng hơn. Như vậy, các khách hàng tại nội thành các khu vực TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, Bình Dương và Long Xuyên (An Giang) không còn lo lắng việc thanh lý tấm nệm “hết đát” vào mùa tết nữa.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.