Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo, đâu là giải pháp tài chính tốt nhất ?

20/02/2019 09:00 GMT+7

Theo công bố mới đây của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vào tháng 4.2018, tỷ lệ mất do bệnh ung thư mỗi năm ở Việt Nam là 70.000 ca.

Con số này cũng đưa Việt Nam vào nhóm 50 nước thuộc top 2 những quốc gia dẫn đầu về tỷ lệ mắc căn bệnh này.

Kiệt quệ vì điều trị ung thư

Theo báo cáo hồi đầu năm của Viện Nghiên cứu Sức khỏe Toàn cầu George(*) thực hiện tại 8 quốc gia khu vực Đông Nam Á (Campuchia, Indonesia, Lào, Myanmar, Malaysia, Thái Lan, Philipines và Việt Nam), với hơn 9.500 bệnh nhân cho thấy, chỉ sau một năm bị chẩn đoán ung thư, 29% bệnh nhân qua đời và 48% lâm vào tình trạng khủng hoảng tài chính. Những bệnh nhân không có bảo hiểm cũng đồng cảnh ngộ khi không thể tiếp tục chi trả cho việc điều trị bệnh và tử vong sau 12 tháng.
Tại Việt Nam, tiến sĩ Mai Trọng Khoa, Phó giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, Giám đốc Trung tâm Y học Hạt nhân và ung bướu từng chia sẻ, 34% bệnh nhân không đủ tiền mua thuốc điều trị sau 12 tháng phát hiện bệnh, 22% không thể thanh toán chi phí đi lại, 24% không đủ khả năng chi trả chi phí thường xuyên trong gia đình như tiền điện nước, gas… Đây mới chỉ là kết quả sau 12 tháng bệnh nhân phát hiện bệnh. Theo ông Khoa, để tiếp tục đi hết lộ trình điều trị ung thư, ít có bệnh nhân đủ khả năng trả chi phí. 41% người bệnh sống sót sau một năm điều trị phải đối mặt với hệ lụy tài chính nặng nề.
Trong khi đó, nhằm hỗ trợ bệnh nhân điều trị bệnh ung thư, Luật Bảo hiểm xã hội Khoản 3 Điều 1 Quyết định 14/2012/QĐ-TTg (sửa đổi, bổ sung Quyết định số 139/2002/QĐ-TTg) quy định, người mắc bệnh ung thư gặp khó khăn do chi phí cao mà không đủ khả năng chi trả viện phí sẽ được hỗ trợ thanh toán một phần chi phí khám bệnh, chữa bệnh đối với phần phải chi trả cho cơ sở y tế của Nhà nước từ 1 triệu đồng trở lên cho một đợt khám bệnh, chữa bệnh trong trường hợp không có bảo hiểm y tế. Tuy nhiên, đây cũng là một chi phí khá nhỏ so với tổng chi phí cần chi trả trong suốt thời gian chữa bệnh.

Giải pháp tài chính điều trị bệnh ung thư

Với mong muốn được đồng hành và san sẻ gánh nặng với bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Aviva Việt Nam ra mắt sản phẩm Bảo hiểm “Aviva - Sống Chủ Động” với nhiều hỗ trợ lớn về mặt tài chính. Cụ thể khi phát hiện bệnh ung thư, bệnh hiểm nghèo ở giai đoạn sớm, khách hàng sẽ được nhận 50% Số tiền bảo hiểm và khoản hỗ trợ hàng tháng bằng 2,5% Số tiền bảo hiểm một tháng trong vòng 6 tháng để điều trị bệnh. Đối với bệnh ung thư, hiểm nghèo ở giai đoạn sau, khách hàng sẽ nhận 100% Số tiền bảo hiểm và miễn đóng phí suốt thời gian còn lại, giúp khách hàng yên tâm điều trị. Đồng thời, các quyền lợi tiết kiệm đi kèm như quyền lợi tiền mặt định kỳ, quyền lợi trường thọ và quyền lợi đáo hạn có giá trị cao cũng giúp khách hàng có thêm một kế hoạch tài chính vững chắc cho tương lai.
Đặc biệt với tỷ lệ mắc bệnh ung thư, bệnh hiểm nghèo thuộc top 2 thế giới như Việt Nam, sản phẩm “Sống Chủ Động” có diện bảo vệ khá rộng với hơn 100 bệnh phổ biến giúp khách hàng yên tâm khi lựa chọn tham gia Bảo hiểm.
Aviva là tập đoàn bảo hiểm đến từ Vương quốc Anh với hơn 321 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực bảo hiểm trên 14 thị trường tại châu Âu, châu Á và Bắc Mỹ. Aviva chuyên cung cấp các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, phi nhân thọ, chăm sóc sức khỏe và bảo vệ tài sản và hiện đang phục vụ hơn 33 triệu khách hàng trên toàn thế giới.
Tại Việt Nam, Aviva hợp tác chiến lược với ngân hàng Vietinbank với sứ mệnh mang đến những giải pháp tài chính ưu việt nhất và sự bình yên về tài chính cho khách hàng tại thị trường Việt Nam. 
(*) Nguồn: https://www.georgeinstitute.org/projects/asean-costs-in-oncology-cancer-and-its-economic-impact-on-households-in-the-asean-countries
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.