Bất động sản cao cấp: Câu chuyện của tầm nhìn và tiềm lực

03/08/2021 08:00 GMT+7

Trong lĩnh vực BĐS cao cấp, khi thị trường khan hiếm nguồn cung, các dự án chuyển dịch về hướng coi trọng chất lượng hơn số lượng. Vùng dự án mới ở cửa ngõ phía Đông TP.HCM là một ví dụ.

Quận 9 - Kênh đầu tư BĐS hấp dẫn nằm ở cửa ngõ phía Đông Sài Gòn

Là một trong 3 quận thuộc thành phố mới Thủ Đức, với tiềm năng về hạ tầng đô thị và mạng lưới giao thông đang ngày một hoàn thiện, quận 9 đang được coi là mảnh đất đầy tiềm năng với các nhà đầu tư BĐS.
TP.Thủ Đức (phần màu xanh dương) gồm các quận: 2, 9 và Thủ Đức. Ảnh đồ họa:Thanh Huyền.

TP.Thủ Đức (phần màu xanh dương) gồm các quận: 2, 9 và Thủ Đức

Thanh Huyền

Các chuyên gia BĐS nhận định rằng, một trong những đòn bẩy khiến quận 9 vươn mình trở thành vùng lõi mới của TP.Thủ Đức, chính là nhờ chính sách quy hoạch và hạ tầng giao thông được đẩy mạnh. 245.000 tỉ đồng là con số khổng lồ về đầu tư hạ tầng kết nối với khu vực phía Đông TP.HCM.
Bên cạnh đó, đóng vai trò là một phần trong “kiềng 3 chân” mới của TP.Thủ Đức cũng khiến giá trị BĐS quận 9 tăng vọt, nhất là trong bối cảnh TP.HCM đang mở rộng về cửa ngõ hướng Đông và hướng Nam, khi quỹ đất trung tâm đã gần như cạn kiệt. Một nghiên cứu của CBRE cho thấy: “Theo dự báo từ 2020 - 2025, khu Đông vẫn là khu vực quyết định trọng điểm các sản phẩm, đặc biệt là mảng căn hộ, trong đó có cả sản phẩm cao cấp và hạng sang. Theo thống kê từ năm 2015, khu Đông chỉ có khoảng hơn 55.000 căn hộ chiếm khoảng 34% nguồn cung trên tổng số nguồn cung thị trường BĐS TP.HCM. Dự báo đến năm 2025, nguồn cung của khu vực này dự báo khoảng 200.000 căn chiếm khoảng 44% tổng nguồn cung của thị trường”.
Đặc biệt, so sánh trong tương quan phát triển BĐS cao cấp giữa hai thị trường lớn nhất nước, nếu thị trường Hà Nội chưa xuất hiện nhiều tín hiệu lạc quan thì phân khúc BĐS cao cấp tại TP.HCM lại “đắt hàng”, được thị trường hấp thụ rất tốt.
Theo số liệu nghiên cứu của Savills, dự kiến tới tháng 9.2021 toàn TP.HCM sẽ có hơn 14.600 căn hộ ở cả 3 phân khúc sẽ gia nhập thị trường

Theo số liệu nghiên cứu của Savills, dự kiến tới tháng 9.2021 toàn TP.HCM sẽ có hơn 14.600 căn hộ ở cả 3 phân khúc sẽ gia nhập thị trường

Thị trường đang ấm trở lại, dành cho những nhà đầu tư thận trọng và có tầm nhìn dài hạn

Tuy thị trường BĐS tại TP.HCM đang có những tín hiệu khởi sắc, đặc biệt là khu vực phía Đông với quận 9 là trung tâm, nhưng theo các nhà đầu tư, vẫn cần thận trọng trong khoảng thời gian này. Dù đã chứng minh được giá trị nhưng thị trường vẫn trong giai đoạn kiểm chứng tiến độ xây dựng, phát triển cơ sở hạ tầng của thành phố mới Thủ Đức. Đến hết quý 1 năm 2021, mới chỉ có 8 dự án đủ điều kiện chào bán trên thị trường. Đặc biệt, phân khúc trung cấp lại tỏ ra nhiều ưu thế hơn cả.
Mặc dù vậy, theo các chuyên gia, chính những thị trường yêu cầu cao và khắt khe về chất lượng như BĐS cao cấp mới thực sự là cơ hội đầu tư hấp dẫn. Ít nên hiếm, việc cộng hưởng cùng hệ thống cơ sở hạ tầng của một đô thị mới sẽ giúp cho các dự án BĐS cao cấp nhanh chóng thu hút khách hàng.
Trong số các dự án đó, nổi bật hơn cả phải kể tới dự án Masteri Centre Point - Khu căn hộ khép kín (compound) được phát triển bởi thương hiệu BĐS Masterise Homes - một ông lớn trong lĩnh vực phát triển BĐS cao cấp với hàng loạt siêu dự án vừa tung ra thị trường như Grand Marina Saigon, Masteri Waterfront, Masteri West Height, Lumière Riverside..
Với quy mô 10 tòa tháp gồm 2 phân khu Riviera và Gardenia, Masteri Centre Point sở hữu địa thế vàng khi nằm tại trung tâm đại đô thị Grand Park, hưởng trọn lợi thế từ cảnh quan và hệ sinh thái tiện ích của đại đô thị này.
Một điểm đặc biệt là dịch vụ Quản lý tòa nhà của Masteri Centre Point sẽ do Công ty Masterise Property Management quản lý trực tiếp. Công ty có năng lực quốc tế, cung cấp dịch vụ theo tiêu chuẩn khắt khe nhất. Trong giai đoạn ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Công ty Masterise Property Management với kinh nghiệm quản lý tòa nhà tích lũy trong nhiều năm, đã soạn nên tài liệu hướng dẫn cho cư dân, điều chỉnh và cập nhật thường xuyên, áp dụng chuyên nghiệp tại các dự án đã vận hành như Masteri Thảo Điền, Masteri An Phú, Millennium…
Từ nhiều yếu tố cộng hưởng, Masteri Centre Point xứng đáng được coi là một trong những dự án BĐS cao cấp tiêu biểu ở cửa ngõ phía Đông thành phố. Không chỉ là tổ ấm đẳng cấp quốc tế, Masteri Centre Point khẳng định một phong cách sống tinh tế cùng những trải nghiệm xứng tầm, nơi cư dân có thể tận hưởng tối đa không gian sống cùng hệ sinh thái khép kín.
Thông tin Masteri Centre Point:
- Địa chỉ: Đại đô thị Vinhomes Grand Park, phường Long Bình và phường Long Thạnh Mỹ, TP.Thủ Đức, TP.HCM
- Hotline: 0828 159 159
- Email: sales@masterisehomes.com
- Đăng ký thông tin tại: https://masterisehomes.com/masteri-centre-point
- Địa chỉ nhà mẫu: Vòng xoay A12, Vũ Tông Phan, phường An Phú, quận 2, TP.Thủ Đức, TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.