Bất động sản cao cấp chú trọng vào yếu tố xanh

07/01/2016 08:00 GMT+7

Tại hội thảo “Quản lý thiết kế, thi công công trình nhà cao tầng và định hướng phát triển công trình xanh trên địa bàn TP. HCM” vừa tổ chức, một số chuyên gia cho rằng, thành phố còn rất ít các công trình xanh.

Tại hội thảo “Quản lý thiết kế, thi công công trình nhà cao tầng và định hướng phát triển công trình xanh trên địa bàn TP. HCM” vừa tổ chức, một số chuyên gia cho rằng, thành phố còn rất ít các công trình xanh.

Công viên Vinhomes Central Park được thiết kế dựa trên cảm hứng từ công viên Central Park nổi tiếng của New York Công viên Vinhomes Central Park được thiết kế dựa trên cảm hứng từ công viên Central Park nổi tiếng của New York
Tuy nhiên, theo đánh giá, riêng bất động sản cao cấp có xu hướng giảm mật độ xây dựng, nhường chỗ cho việc tái tạo mảng xanh.
Một số chủ đầu tư thay đổi nhận thức về công trình xanh
Chuyên gia quy hoạch đô thị cho rằng, các nước ở Đông Á đang phải đối mặt với thách thức phát triển đô thị ồ ạt, bao gồm cả những sức ép to lớn từ việc phải mở rộng những thành phố vượt quá khả năng về tài chính, môi trường của mình và lại thường thiếu những kế hoạch bền vững, dài hạn. Hệ quả từ việc này chính là các công trình với mật độ xây dựng cao liên tiếp hình thành, làm mất đi “khoảng xanh” của người dân.
Tuy nhiên, trong vòng 2 năm trở lại đây, nhận thấy nhu cầu “mảng xanh” đang ngày càng tăng, các chủ đầu tư cũng bắt đầu thay đổi nhận thức và phương thức kinh doanh của mình. Mảng xanh đang dần được chú trọng và trở thành lợi thế cạnh tranh quan trọng.
Theo tổ chức Tài chính quốc tế (IFC) của Ngân hàng thế giới (WB), do lợi ích bền vững của các công trình xanh cũng như nhận thức của các chủ đầu tư và khách hàng, thị trường công trình xanh toàn cầu dự báo tăng trưởng ở mức 13% giai đoạn 2015-2020. Cũng theo dự báo tăng trưởng ngành xây dựng Việt Nam đến năm 2021 của Bộ Ngoại giao và Mậu dịch quốc tế Canada, Bloomberg, và Cơ quan Năng lượng Quốc tế cho thấy thị trường nhà ở cao cấp sẽ có mật độ xây dựng thấp hơn so với các phân khúc khác.
Bên cạnh đó, những công trình xanh cũng chứng minh được những giá trị bền vững của mình bao gồm việc tiết kiệm chi phí từ giảm tiêu thụ năng lượng và nước, giảm chi phí vận hành và bảo dưỡng cũng như nâng cao năng suất lao động và sức khỏe của cư dân sinh sống... Chính vì điều đó, một bộ phận khách hàng đang sẵn sàng trả giá cao hơn cho các công trình xanh để thụ hưởng những giá trị sống tốt nhất cho bản thân và gia đình mình.
Vinhomes Central Park – Công trình xanh điển hình
Dự án gần đây nhất, cũng là dự án quy mô lớn đầu tiên của thương hiệu Vinhomes tại TP. HCM với tên gọi Vinhomes Central Park được ví như một công trình xanh điển hình với mật độ xây dựng chỉ 16%. Vinhomes Central Park với công viên ven sông rộng 14ha được lấy cảm hứng từ công viên Central Park (New York, Mỹ), do công ty tư vấn thiết kế hàng đầu thế giới EDSA của Hoa Kỳ tư vấn thiết kế và đây được xem là công viên ven sông lớn nhất Việt Nam hiện nay. Công viên 14ha này được kì vọng sẽ trở thành lá phổi xanh mới, đem đến bầu không khí trong lành không những cho cư dân khu đô thị mà còn cả người dân thành phố Hồ Chí Minh.
Ông PAUL KISSINGER, FASLA, PLA – Chủ tịch tập đoàn EDSA cho biết: “Công viên Vinhomes Central Park được phát triển với định hướng góp phần vào phát triển bền vững kinh tế, xã hội, văn hoá, đồng thời thúc đẩy một lối sống lành mạnh của không chỉ riêng cư dân khu đô thị Vinhomes Central Park mà còn của cả người dân thành phố Hồ Chí Minh. Chính vì điều đó, triết lý của chúng tôi khi xây dựng công viên Vinhomes Central Park chính là “nguyên tắc xanh” phải được thực hiện đồng nhất trên toàn dự án.”
Bên cạnh những mảng xanh cùng hệ thực vật đa dạng, dự án Vinhomes Central Park còn thể hiện “nguyên tắc xanh” của Vingroup qua thiết kế và chọn lựa vật liệu cho mỗi căn hộ. Theo đó, 100% căn hộ của dự án đều sử dụng hệ thống kính Low-E, có chức năng cản nhiệt và bức xạ, mang đến một không gian sống tràn ngập ánh sáng tự nhiên, luôn mát mẻ, trong lành. Mặt khác, với mong muốn mang đến cho cư dân của mình một không gian sống trọn vẹn, Vinhomes đã có rất nhiều cải tiến và đổi mới trong các thiết kế căn hộ. Điển hình gần đây nhất chính là quần thể The Park – thuộc dự án Vinhomes Central Park – với 100% căn hộ có ban công kính và kính sát sàn, giúp không gian căn hộ luôn thoáng đãng, mở rộng tối đa tầm nhìn.
Ngoài Vinhomes Central Park, phải kể đến dự án Vinhomes Times City-Park Hill. Với phong cách sống resort ngay trong lòng đô thị, Vinhomes Times City – Park Hill mang lại không gian xanh tiện nghi đẳng cấp cho cư dân. Sự vượt trội trong thiết kế của Park Hill chính là nỗ lực tối đa hóa thiên nhiên vào không gian sống. Với hơn 70% diện tích dành cho cảnh quan, toàn bộ Park Hill sẽ được bao phủ bởi một hệ thực vật đa dạng với điểm nhấn xanh là đồi vọng cảnh. Từ vị trí trung tâm của đồi vọng cảnh, màu xanh của cây cỏ sẽ được chuyển tiếp sang màu xanh của bể bơi lớn ngoài trời phía đông và không gian khoáng đạt của sân chơi nước quy mô lớn. Xen kẽ giữa hệ thực vật bao quanh và các điểm nhấn xanh là những khu vườn hoa lá bốn mùa đem lại không gian yên tĩnh, thanh bình, cân bằng với nhịp sống năng động và hiện đại.
Là một doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực BĐS, với mục tiêu phát triển bền vững, Vingroup nói chung và Vinhomes nói riêng hiểu rõ tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường trong quá trình thiết kế, xây dựng và khai thác. Vinhomes coi trọng nguyên tắc “xanh” và xem đó là sợi chỉ đỏ xuyên suốt quá trình hoạt động kinh doanh của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.