Bất động sản nghỉ dưỡng: Sự lựa chọn khôn ngoan của giới đầu tư

17/06/2016 08:00 GMT+7

Trong khi những kênh tài chính truyền thống như vàng, chứng khoán, ngân hàng đang mất đi sự hấp dẫn thì bất động sản nghỉ dưỡng lại nổi lên là hướng đi mới đầy triển vọng với vốn đầu tư hợp lý và mang lại lợi nhuận cao.

Thiếu kênh sinh lời hiệu quả
Vàng và USD “rớt đài”: Trung tuần tháng 4.2016, giá bán lẻ của Công ty SJC là 33,37 triệu đồng/lượng. Nếu so với cuối năm 2015, giá này tăng 3%. Tuy nhiên, hiếm có ai mua bán được đúng giá đó để bỏ túi khoản lợi nhuận còm cõi này. Tương tự là USD. Với lãi suất 0% áp dụng từ đầu năm nay, tỷ giá USD/VND ổn định, đầu tư vào USD cũng không còn hấp dẫn với rất nhiều người. Ước tính đến cuối tháng 2.2016, tiền gửi USD giảm 3% so với cuối năm 2015. Như vậy, vàng và USD đã chính thức bị loại ra khỏi giỏ đầu tư của nhiều người.
Chứng khoán chỉ có sóng nhỏ: Giá trị giao dịch bình quân trên sàn TP.HCM chỉ tăng gần 4% so với quý 4/2015. Kết thúc quý 1 vừa qua, chỉ số VN-Index giảm nhẹ so với cuối năm 2015. Theo Công ty chứng khoán Maybank-Kim Eng, vẫn còn tiềm ẩn một số khó khăn như rủi ro từ chứng khoán toàn cầu khi những lo ngại về sức khỏe của nền kinh tế Trung Quốc đang ngày một lớn dần.
Gửi tiết kiệm – ăn chắc mặc bền: Gửi tiết kiệm là kiểu tích lũy truyền thống, có tính an toàn cao và mang đến nguồn thu nhập ổn định. Tuy nhiên, với lãi suất chỉ khoảng 5-7%/năm, nhà đầu tư thường không chọn kênh này vào mục đích dài hạn.
Hút mạnh dòng vốn
BĐS nghỉ dưỡng đang trở thành tâm điểm của thị trường. Chỉ tính riêng trong năm 2015, Phú Quốc có đến 164 dự án được cấp phép với tổng vốn 183.000 tỉ đồng. Tính đến quý I/2016, tổng nguồn cung của Phú Quốc có hơn 1.700 căn từ 6 dự án biệt thự và một dư án căn hộ. Trong số đó phân khúc biệt thự đã bán được 65% và phân khúc căn hộ đã bán được 35%. Báo cáo của Savills cho biết, đến cuối năm 2015, có hơn 30 dự án bất động sản nghỉ dưỡng được cấp phép đầu tư tại Cam Ranh, trong đó có 13 dự án đang triển khai, sẽ ra mắt trong một vài năm tới. Những tháng đầu năm 2016, “thủ đô resort” Việt Nam là Mũi Né chào đón thêm 10 dự án nghỉ dưỡng đầu tư mới. Bên cạnh đó, các địa danh như Sầm Sơn (Thanh Hóa), Quy Nhơn (Bình Định), Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang, Hạ Long,… cũng lọt vào tầm ngắm của các đại gia bất động sản.
Không chỉ có sự tăng trưởng vượt bậc về quy mô đầu tư, giá bất động sản nghỉ dưỡng tại Việt Nam cũng tăng đến chóng mặt. Cụ thể, bất động sản nghỉ dưỡng tại khu vực Mũi Né (địa danh du lịch nổi tiếng và chỉ cách TP.HCM 3 giờ lái xe) 10 năm trước có giá chỉ khoảng 20USD/m2, nhưng hiện nay, mức giá dao dộng khoảng 450 - 600 USD/m2. Tại nhiều khu vực khác, bất động sản nghỉ dưỡng cũng có sự tăng giá rất nhanh.
Bất động sản nghỉ dưỡng: Sự lựa chọn không ngoan của giới đầu tư 2
Bản đồ thủ đô Resort Việt Nam - Mũi Né
Bất động sản nghỉ dưỡng tầm trung sinh lời nhiều nhất
Do dòng vốn huy động vào BĐS nghỉ dưỡng cao cấp quá lớn, khoảng 10-20 tỉ đồng/căn biệt thự và 3-5 tỉ đồng/căn hộ nên chỉ những “ông lớn” mới đủ sức tham gia cuộc chơi này. Trong khi đó, với tỷ suất sinh lời từ 8-12%/năm, sân chơi BĐS nghỉ dưỡng đang là “khao khát” của giới đầu tư BĐS. Mặt khác, “second home” đang trở thành xu hướng của giới trẻ thành đạt và nhiều gia đình có mức thu nhập khá. Theo thống kê, mỗi năm Việt Nam có khoảng 123 ngày nghỉ, có hơn 90% dân số yêu thích du lịch, nghỉ dưỡng ven biển. Các con số ấn tượng trên cho thấy, việc phát triển những dự án BĐS tầm trung là điều thiết thực và mở ra nhiều cơ hội sinh lời nhất trong thời điểm này.
Nhận thấy “sức nóng” của nhóm nhu cầu này, Danh Khôi (DKR) đã công bố dòng sản phẩm nhà phố biển nghỉ dưỡng Queen Pearl. Dự án thu hút giới đầu tư nhờ sở hữu vị trí vàng ngay cửa ngõ “thủ đô resort Việt Nam”, cạnh sân bay Phan Thiết, trải dài trên 720m mặt tiền đường Nguyễn Thông (tuyến đường huyết mạch duy nhất di chuyển từ trung tâm TP.Phan Thiết ra sân bay và Mũi Né), liền kề nhiều khu du lịch nổi tiếng. Vị trí này giúp Queen Pearl thu hút lượng lớn du khách đổ về Mũi Né. Đây cũng là dự án tiên phong trong phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng tầm trung với mức giá chỉ từ 600 triệu đồng/sản phẩm, thanh toán linh hoạt trong 18 tháng. Theo thông tin từ DKR, chỉ gần 2 tháng công bố Queen Pearl đã ghi nhận 450 giao dịch thành công.
Như vậy, nếu cộng chi phí thiết kế xây dựng thì cũng tầm trên dưới 2 tỉ đồng. Với vị trí đắc địa và chi phí đầu tư vừa tầm (chỉ bằng ½ dự án căn hộ, thậm chí chỉ bằng 1/8 biệt thự), mức sinh lời tại đây gấp đôi mức bình quân là hoàn toàn có khả năng, cho phép nhà đầu tư rút ngắn thời gian thu hồi vốn trong thời gian ngắn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.