Bất động sản ven sông giá cao hơn 30 - 50% vẫn đắt hàng, không có để mua

13/11/2020 08:00 GMT+7

Chinh phục nhu cầu đầu tư lẫn ở thực, nhà ven sông được săn đón với giá ‘đắt xắt ra miếng’. Khi quỹ đất và các sông không sinh thêm, các dự án sở hữu ‘view triệu đô’ ven sông đã trở thành tâm điểm thị trường.

Những con số biết nói

Theo báo cáo Knight Frank Global Waterfront về BĐS mang yếu tố cảnh quan sông nước trên thế giới, nhà ở view sông là sự lựa chọn đắt giá, cao hơn 36,8% so với nhà ở thông thường.
Savills cũng chỉ ra, giá BĐS ven sông tại các thành phố lớn trên thế giới thường cao hơn từ 10 - 50% so với các khu khác. Cụ thể là 50% tại London, Paris, 20% tại Thượng Hải và Sydney, 15% tại Hong Kong và 10-13% tại Moscow.
Tại Việt Nam, khảo sát gachvang.com cho thấy, yếu tố view sông là tiêu chí hàng đầu tạo nên giá trị BĐS. View sông làm giá BĐS tăng thêm 20 - 30%, thậm chí đến 50%, kích thích các chủ đầu tư chen chân làm dự án. Thậm chí, trong cùng một dự án, những căn hộ hoặc biệt thự có tầm nhìn trực tiếp ra sông, rạch sẽ có giá cao hơn khoảng 15 - 20% so với các sản phẩm còn lại.
Nhiều khách mua sẵn sàng trả giá chênh lệch 30 - 50% để sở hữu vị trí có tầm nhìn hướng sông hoặc tiếp giáp sông

Nhiều khách mua sẵn sàng trả giá chênh lệch 30 - 50% để sở hữu vị trí có tầm nhìn hướng sông hoặc tiếp giáp sông

Theo ghi nhận, BĐS ven sông có thanh khoản rất cao ở cả thị trường sơ cấp lẫn thứ cấp. Vừa mua rồi bán lại sang tay, khách hàng đã dễ dàng thu lời từ 200 - 300 triệu đồng cho loại hình căn hộ, cả nửa tỉ cho nhà liền thổ.

Giải mã sức hút BĐS ven sông

BĐS ven sông luôn đắt giá bởi lợi thế cảnh quan, sự khan hiếm và khả năng tăng giá hấp dẫn. Tuy nhiên, không chỉ vì “hiếm nên quý”, thực tế khoa học đã chứng minh sống gần sông nước mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Mặt khác, theo phong thủy, nguồn nước là điều kiện quan trọng để đón và tụ khí, giúp gia đình chủ nhân thuận lợi cuộc sống, công việc hanh thông.
Hiện toàn TP.HCM có tới 80 km mặt tiền sông, chưa kể kênh, rạch nhân tạo; song hiện tại, hầu hết quỹ đất này đều đã phủ kín bởi những tòa cao ốc hay các dự án biệt thự, căn hộ sang chảnh với mức giá triệu đô. Một số quỹ đất trống còn sót lại cũng được các doanh nghiệp gom hàng để sẵn sàng bung dự án vào thời điểm thích hợp.
Nguồn cung BĐS ven sông tại TP.HCM hiện tại không còn nhiều, những vị trí giáp sông lại đếm trên đầu ngón tay nên không dễ tranh suất mua

Nguồn cung BĐS ven sông tại TP.HCM hiện tại không còn nhiều, những vị trí giáp sông lại đếm trên đầu ngón tay nên không dễ tranh suất mua

Quỹ đất cạn kiệt đẩy giá bán loại hình ven sông tăng nhanh. Đơn cử, cách đây vài năm, giá một khu biệt thự có tầm nhìn hướng sông ở Q.2 chỉ khoảng 45 - 100 tỉ đồng thì đến 2020, mặt bằng giá đã tăng đến 150 tỉ đồng. Hay như dự án Holm tại Thảo Điền với 11 căn biệt thự ven sông, giá bán trên dưới 100 tỉ đồng. Trong khi đó, nhà phố, biệt thự ven sông ở các quận ngoại thành giờ đây cũng lên tời 15- 25 tỉ. Mức giao dịch này chỉ khoảng 3% dân số Việt Nam mới có khả năng sở hữu.
Việc phát triển BĐS ven sông không còn là câu chuyện đơn giản. Dung hòa giữa vị trí - không gian sống - tầm nhìn "triệu đô" và túi tiền khách hàng luôn là thách thức đặt ra cho các nhà phát triển BĐS.
Trong khi đó, tại Q.8, thông tin dự án D-Aqua với vị trí 301 Bến Bình Đông sắp được giới thiệu ra thị trường đang thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng. Không chỉ sở hữu “mảnh đất vàng” Bến Bình Đông, dự án còn kết nối thuận tiện với trung tâm Q.1 chỉ 10 phút qua trục Võ Văn Kiệt; đến Q.5 trong 5 phút và Q.10 trong 8 phút qua trục Hồng Bàng; đến Phú Mỹ Hưng, Q.7 trong 15 phút qua trục Nguyễn Văn Linh.
Với quy mô 8.025m², dự án dự sẽ triển khai 2 tòa tháp đôi cao 25 tầng, dự kiến sẽ mang đến nguồn cung 600 căn hộ mới cho thị trường khu Tây. Với 125m bờ sông đắt giá, D-Aqua được định hướng phát triển đi kèm với chuỗi tiện ích độc đáo xứng tầm, điểm nhấn là khu phố thương mại giữa thiên nhiên đầu tiên tại Sài Gòn. Đi cùng với đó là tổ hợp tiện ích như hệ thống dẫn dòng suối cảnh quan, hồ bơi sợi quang học, Aqua gym, rạp chiếu phim ngoài trời, đường dạo bộ chân mây, khu ngắm hoàng hôn,…
“Trên thế đất cận sông dồi dào vượng khí, D-Aqua sở hữu thiết kế giựt tầng độc đáo, mô phỏng khung cảnh “trên bến dưới thuyền”, kế thừa dòng chảy của vùng đất trù phú Rạch Chợ Lớn. Kiến trúc tháp đôi vững chải trên khung cảnh rực rỡ của Bến Hoa rực rỡ về đêm và ấn tượng trong mỗi ban mai sẽ tạo nên biểu tượng sống thịnh vượng đáng mơ ước trong khu vực” - bà Nguyễn Thị Hồng Thủy, đại diện DHA Corp chia sẻ.
Dung hòa giữa vị trí ven sông đắt giá, tiện ích sống và tài chính của khách hàng, nhà phát triển DHA mang đến căn hộ tầm nhìn "triệu đô" với giá bán tầm trung, đại diện nhà phát triển dự án cho biết thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.