BĐS sinh thái ở đô thị vệ tinh: Giải tỏa nhu cầu cho cư dân thành phố

07/11/2019 08:00 GMT+7

Trước thực tế dân số ngày càng tăng trong khi đất đai “không nở ra”, người dân các thành phố lớn như TP.HCM đối mặt với tình trạng quá tải cả về hạ tầng lẫn không gian sống, ô nhiễm không khí, kẹt xe,...

Chính vì vậy, xu hướng săn tìm một không gian sống chất lượng, hài hòa với thiên nhiên ở các đô thị vệ tinh vì thế ngày càng được quan tâm.

Đô thị vệ tinh - vùng đất hứa cho cư dân thành phố

Theo UBND TP.HCM, số liệu thống kê cho thấy, dân số của thành phố hiện nay vào khoảng 9 triệu người. Nhưng trên thực tế, con số này lên đến 13 triệu người. Mỗi năm, thành phố tiếp nhận thêm khoảng 200.000 người. Điều này đã đặt ra những áp lực rất lớn với hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội của thành phố.
Theo TS Đào Ngọc Nghiêm, Phó chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển đô thị Hà Nội, dân số tăng nhanh, nhu cầu về nhà ở tăng theo làm cho các đô thị như Hà Nội hay TP.HCM phát triển nóng, đặc biệt là các quận trung tâm. Những dự án cao tầng mọc lên ở nhiều tuyến phố lại càng khiến cho vùng lõi vốn đã quá tải về hạ tầng giao thông, hạ tầng xã hội lại càng thêm chật chội. Để giải bài toán này thì không thể không phát triển đô thị vệ tinh.
Trong số các đô thị vệ tinh lân cận TP.HCM, Đồng Nai được giới đầu tư và người mua nhà quan tâm hơn cả bởi những lợi thế về hạ tầng kết nối rất tiềm năng.
Đồng Nai có diện tích gần 6.000 km2, chiếm ¼ diện tích vùng Đông Nam bộ và cũng là tỉnh dẫn đầu về phát triển khu công nghiệp trong cả nước.
Theo báo cáo tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm 2019 của Đồng Nai cho thấy, địa phương này thu hút đầu tư nước ngoài đạt 1,42 tỉ USD, vượt 42% so với kế hoạch năm. Đặc biệt, giải ngân vốn đầu tư nước ngoài đạt khoảng 1 tỉ USD, cao nhất trong vòng 3 năm trở lại đây. Thu hút đầu tư trong nước tăng 30% so với cùng kỳ năm trước với tổng vốn đăng ký đạt gần 26.900 tỉ đồng.
Hạ tầng nghìn tỉ hứa hẹn sẽ thay đổi diện mạo của Đồng Nai

Hạ tầng nghìn tỉ hứa hẹn sẽ thay đổi diện mạo của Đồng Nai

Đồng Nai có vị trí liền kề với TP.HCM, đồng thời cũng là cầu nối tạo ra liên kết vùng giữa các trung tâm kinh tế lớn với nhau gồm TP.HCM, Bình Dương, Biên Hòa, Bà Rịa - Vũng Tàu.
Những năm gần đây, thị trường nhà đất của Đồng Nai lại càng sốt nóng bởi hàng loạt dự án hạ tầng giao thông nghìn tỉ được rục rịch triển khai. Trong số đó, sân bay quốc tế Long Thành có vốn đầu tư hơn 111.000 tỉ đồng (giai đoạn 1) sẽ được khởi công trong năm 2021. Dự án xây dựng cầu Cát Lái trị giá 7.200 tỉ đồng nối TP.HCM với Nhơn Trạch đã được giao cho Đồng Nai làm chủ đầu tư. Từ năm 2017, UBND TP.HCM cũng đã chấp thuận phương án kéo dài tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đến TP.Biên Hòa.

Sức sống mới từ đô thị sinh thái thông minh

Bên cạnh vị trí đắc địa, Đồng Nai còn có thế mạnh hơn các đô thị vệ tinh khác nhờ có hệ thống sông, rạch lớn bao bọc. Đồng Nai cũng là cái nôi của nhiều khu đô thị sầm uất, có lịch sử lâu đời. Điều này càng khiến địa phương này trở nên hấp dẫn bởi đánh trúng vào tâm lý bao đời của người Việt khi mua nhà đất “nhất cận thị, nhì cận giang, tam cận lộ”.
Aqua City là một trong những dự án hiếm hoi tại Đông Nai hội tụ đầy đủ mọi yếu tố trên.
Đô thị sinh thái thông minh Aqua City có quy mô hàng trăm ha, sở hữu vị trí đắc địa

Đô thị sinh thái thông minh Aqua City có quy mô hàng trăm ha, sở hữu vị trí đắc địa

Aqua City có quy mô hàng trăm hecta (giai đoạn 1) nằm trên trục Hương lộ 2, tuyến giao thông huyết mạch đang được mở rộng để kết nối với cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.
Từ dự án chỉ mất khoảng 25 phút đến trung tâm TP.HCM, 15 phút kết nối với trung tâm tài chính Thủ Thiêm, 10 phút đến trung tâm Biên Hòa, 15 phút đến sân bay quốc tế Long Thành, 10 phút đến làng đại học quốc gia….
Điểm nhấn ấn tượng nhất của Aqua City là cảnh quan sông nước bao bọc, với ba con sông lớn gồm sông Đồng Nai, sông Tranh và sông Buông. Cùng với đó, chủ đầu tư dành tới hơn 70% diện tích dự án cho mảng xanh và các tiện ích nội khu. Aqua City hướng đến một không gian sống giúp người dân có thể đắm mình trong sự tươi mát của thiên nhiên với sông nước, gió và những ánh nắng thuần khiết.
Cư dân tại Aqua City sẽ được thụ hưởng những tiện ích nội khu đẳng cấp, hiện đại như bến du thuyền, bến thuyền kayak, công viên xanh, trung tâm thương mại, trung tâm mua sắm giải trí, trường học, khu vui chơi trẻ em, đường chạy bộ ven sông…
Trung tâm thương mại đẳng cấp tại Aqua City

Trung tâm thương mại đẳng cấp tại Aqua City

Không chỉ đáp ứng nhu cầu sống xanh, Aqua City còn là một đô thị thông minh khi áp dụng các tiến bộ của công nghệ vào nhiều hạng mục của dự án như công nghệ tiết kiệm nguồn nước, điện năng; hệ thống chiếu sáng tự điều chỉnh theo ánh sáng của môi trường; các tiện ích công cộng vận hành bằng công nghệ mặt trời; hệ thống thu gom rác thải phân loại tại nguồn.
Aqua City cũng dễ dàng kết nối với hàng loạt tiện ích ngoại khu trong khu vực như bệnh viện quốc tế Shing Mark, khu du lịch Suối Tiên, Sơn Tiên, hệ thống Đại học Quốc gia TP.HCM, trung tâm mua sắm…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.