Bí quyết của người dẫn đầu thị trường

21/04/2014 06:00 GMT+7

Trước những khó khăn của nền kinh tế, các doanh nghiệp ngành bảo hiểm đã không ngừng nỗ lực vượt khó, tiếp tục đạt được tốc độ phát triển cũng như những kết quả nhất định.

 Bí quyết của người dẫn đầu thị trường
Trong 15 năm qua, Prudential liên tục hoạt động vượt trội và là công ty dẫn đầu ngành bảo hiểm nhân thọ Việt Nam - Ảnh: Prudential

Cụ thể là doanh thu phí bảo hiểm của ngành bảo hiểm nhân thọ 2013 tăng trưởng 23% so với 2012. Sự tăng trưởng này được đóng góp phần lớn từ các doanh nghiệp chủ chốt như Prudential. Chúng tôi đã có cuộc nói chuyện với ông Jack Howell, Tổng giám đốc về việc làm thế nào mà Prudential lại liên tục hoạt động vượt trội và là công ty dẫn đầu ngành trong 15 năm qua. 

Xin ông cho biết những nét chính về kết quả hoạt động kinh doanh của Prudential trong năm 2013 vừa qua?

2013 có thể nói là một năm thành công về nhiều mặt của Prudential. Tổng doanh thu đạt 11.011 tỉ đồng, tăng 10%, trong đó tổng doanh thu phí tăng 16% và doanh thu khai thác mới tăng 21%. Hoạt động đầu tư tiếp tục khả quan, với doanh thu đầu tư đạt mức 3.353 tỉ đồng. Song song với việc tăng trưởng doanh thu, việc tập trung vào hiệu quả của hoạt động kinh doanh đã giúp Prudential tiếp tục có lợi nhuận rất khả quan, giúp công ty củng cố vị thế về tài chính và thực hiện trọn vẹn cam kết với hàng triệu khách hàng của mình. Tính đến cuối năm 2013, Prudential đã chi trả cho gần 1,7 triệu trường hợp với tổng số tiền bồi thường và các quyền lợi bảo hiểm khác lên đến gần 16.000 tỉ đồng.

Những nhân tố chính nào giúp Prudential đạt được kết quả rất khả quan này, thưa ông?

Chúng tôi rất vui vì những nỗ lực về phát triển sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ và đa dạng hóa các kênh phân phối đã mang lại kết quả rất khả quan. Về sản phẩm, sự đột phá của các sản phẩm mới như Phú-An Lộc, Phú-Đăng Khoa Thành Tài, với nhiều đặc tính, quyền lợi mới và ưu việt đã đóng góp rất lớn cho việc tăng trưởng doanh thu mới. Nếu sản phẩm thường là nhân tố chính tác động đến doanh thu mới thì chất lượng dịch vụ mới là nhân tố để doanh thu này được duy trì qua các năm. Vì vậy việc không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ là công việc quan trọng và đòi hỏi sự đầu tư lâu dài và được Prudential luôn chú trọng đúng mức. Những nỗ lực bền bỉ của đội ngũ nhân viên và tư vấn viên đã được đền đáp xứng đáng khi tỷ lệ duy trì hợp đồng, một trong những chỉ số chính đo lường mức độ hài lòng của khách hàng, tăng đáng kể trong năm 2013.

Ngoài việc chú trọng nâng cao chất lượng của kênh phân phối qua đại lý và đảm bảo sự phát triển bền vững của kênh đại lý, Prudential đặt trọng tâm phát triển mạnh kênh Hợp tác và Phát triển kinh doanh, đặc biệt là Bancassurance (bảo hiểm liên kết ngân hàng). Sự phối hợp mạnh mẽ với các đối tác ngân hàng đa quốc gia và nội địa hàng đầu tại Việt Nam đã giúp kênh Bancassurance tăng trưởng gần gấp đôi doanh thu trong năm 2013 và hứa hẹn sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong những năm sắp tới.  

Đã nhiều năm dẫn đầu thị trường, điều gì sẽ là mục tiêu để Prudential theo đuổi, ngoài vị trí dẫn đầu thị trường?

Làm việc cho công ty dẫn đầu thị trường luôn là niềm tự hào của mỗi nhân viên, tư vấn viên Prudential. Tuy nhiên, đó không phải là mục tiêu cuối cùng của chúng tôi. Đã nhiều năm gắn bó với Prudential tại Việt Nam, tôi nhận ra rằng điều đặc biệt nhất, bí quyết và cũng là một trong những nhân tố quan trọng nhất giúp Prudential thành công trong nhiều năm qua là niềm đam mê và tự hào của đội ngũ nhân viên, tư vấn viên về tính nhân văn nghề nghiệp của mình, về những đóng góp của công ty cho xã hội. Chiến lược của công ty có thể thay đổi qua các năm, nhưng sứ mệnh "Nâng cao chất lượng cuộc sống cho mọi gia đình Việt Nam" qua sản phẩm, dịch vụ và công tác xã hội cộng đồng luôn là mục tiêu, là nguồn cảm hứng cho các thành viên của Prudential.

Kỷ niệm 15 năm hoạt động tại Việt Nam, trong năm 2014 này, chúng tôi đặt mục tiêu tiếp tục nâng cao chất lượng của sản phẩm và dịch vụ, quyền lợi của khách hàng, đồng thời tăng cường và đổi mới các chương trình xây dựng cộng đồng để những ảnh hưởng mà Prudential mang lại cho xã hội ngày càng nhiều hơn, có ý nghĩa và lâu dài hơn.

Cảm ơn ông!

Nguyên Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.