Bí thư Thăng muốn hợp tác với New Zealand trong việc kiểm soát an toàn thực phẩm

06/06/2016 17:07 GMT+7

Đó là đề nghị của Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng trong buổi tiếp xã giao ông Steven Joyce, Bộ trưởng Giáo dục sau Đại học - Phát triển Kinh tế - Khoa học và Phát minh New Zealand vào ngày 6.6.

Ông Thăng cho hay vấn đề kiểm soát an toàn chất lượng vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) rất được Chính phủ Việt Nam quan tâm. TP.HCM có dân cư đông đúc, khoảng 13 triệu dân nên lãnh đạo TP luôn mong muốn có giải pháp đảm bảo ATVSTP cho người dân TP. New Zealand là nước có nhiều kinh nghiệm trong nông nghiệp và kiểm soát tốt ATVSTP nên chính quyền Việt Nam và TP.HCM đều muốn hợp tác với chính phủ nước này để có giải pháp tốt nhất trong việc kiểm soát chất lượng thực phẩm.
Ngoài ra với việc mở đường bay thẳng TP.HCM - Auckland (New Zealand), Bí thư Đinh La Thăng mong muốn trong thời gian tới New Zealand và Việt Nam, TP.HCM và Auckland sẽ đẩy mạnh hợp tác trong các lĩnh vực giáo dục, đào tạo, nông nghiệp, công nghệ thông tin... Trong đó chú trong việc giao lưu, trao đổi và đưa cán bộ, sinh viên sang đào tạo, học tập ở New Zealand.

tin liên quan

Táo, lê, kiwi, sữa tươi… từ New Zealand sẽ 'bay' đến VN nhiều hơn
Đó là thông tin mà ông Steven Joyce, Bộ trưởng Giáo dục sau Đại học - Phát triển Kinh tế - Khoa học và Phát minh New Zealand đưa ra trong buổi quảng bá giới thiệu một số đặc sản trái cây, sữa tươi của nước này tại siêu thị Metro (Q.2, TP.HCM) trưa 5.6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.