Bình Định: Nhiều dự án đăng ký đầu tư vào Khu kinh tế Nhơn Hội

23/06/2005 23:55 GMT+7

Ông Nguyễn Ngọc Toàn - Phó trưởng ban chuẩn bị dự án Khu kinh tế Nhơn Hội cho biết các tuyến giao thông dẫn vào Khu kinh tế Nhơn Hội đang được gấp rút hoàn thành. Riêng tuyến cầu đường Quy Nhơn - Nhơn Hội vượt đầm Thị Nại dài hơn 7 km với kinh phí đầu tư gần 530 tỉ đồng sẽ được hoàn thành vào quý 1/2006.

Hiện đã có 5 dự án đăng ký đầu tư vào Khu kinh tế Nhơn Hội với tổng vốn hơn 1.500 tỉ đồng. Một số đơn vị như: Tổng công ty Gốm sứ Việt Nam, Tổng công ty Vinaconex, Công ty cổ phần Sữa Hà Nội... cũng đang tiến hành thăm dò, đặt vấn đề đầu tư. Trong chuyến thăm và tìm kiếm cơ hội đầu tư vào Bình Định mới đây, ông Từ Nguyên Bội - thành viên Hiệp hội Đầu tư quốc tế và thương mại Hồng Kông cũng cho biết các thành viên của hiệp hội sẽ đầu tư vào đây trong thời gian tới. Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy Việt Nam (Vinashin) cũng đã trình UBND tỉnh Bình Định tổ hợp dự án đầu tư vào Nhơn Hội với tổng vốn đầu tư khoảng 4.000 tỉ đồng. Tổ hợp dự án đầu tư của Vinashin gồm: nhà máy đóng, sửa chữa tàu; cảng tổng hợp có năng lực thông qua 6 triệu tấn hàng hóa/năm (năm 2010) và 12 triệu tấn/năm (năm 2015); cảng tiếp nhận, trung chuyển xăng dầu; khu đô thị mới đủ sức tiếp nhận khoảng 5.000 công nhân và 350 căn hộ biệt thự cho chuyên gia.

Trao đổi với Thanh Niên, ông Vũ Hoàng Hà -  Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết: "Bình Định cam kết tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư khi đầu tư vào Khu kinh tế Nhơn Hội, với cơ chế "một cửa, tại chỗ". Đồng thời, các nhà đầu tư sẽ được hưởng các chính sách ưu đãi về hàng hóa xuất nhập khẩu, thực hiện chính sách một giá; các ưu đãi về thuế, tín dụng, nhà ở cho các nhà đầu tư...".

Ngọc Toàn - Đình Phú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.