Bình Dương đẩy mạnh hợp tác quốc tế từ Horasis

26/11/2018 07:27 GMT+7

Chiều qua 25.11, hơn 800 khách mời trong nước, quốc tế đã đến Bình Dương tham dự Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á ( Horasis ) 2018 và có phiên họp toàn thể với chủ đề “Châu Á năng động”.

Horasis 2018 do UBND tỉnh Bình Dương chủ trì, phối hợp cùng Cộng đồng Tầm nhìn toàn cầu Horasis, Tổng công ty Becamex IDC, VSIP Group, Hiệp hội Quản lý Ấn Độ (AIMA) và Tổ chức Lãnh đạo Trẻ (YPO) đồng tổ chức. Horasis 2018 quy tụ hơn 400 lãnh đạo cấp cao và CEO từ hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ cùng 400 lãnh đạo các doanh nghiệp hàng đầu VN tham gia trong 2 ngày (25 và 26.11) với nhiều hoạt động theo hình thức diễn đàn kinh tế thế giới với 4 phiên họp toàn thể và 36 phiên đối thoại diễn ra song song...
Với vai trò đồng chủ trì Horasis 2018, Bình Dương mong muốn có cơ hội hợp tác cùng có lợi với các đối tác trong khu vực và thế giới nhằm phát triển kinh tế xã hội, xây dựng đề án Thành phố thông minh, đô thị Bình Dương phát triển nhanh và bền vững trong tương lai
Ông Trần Văn Nam, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương
Các phiên đối thoại được tổ chức theo từng chuyên đề về các vấn đề kinh tế thế giới và khu vực; các xu hướng mới phát triển công nghệ với các bài tham luận và phát biểu của diễn giả là CEO của các tập đoàn nổi tiếng thế giới, các nhà lãnh đạo kinh doanh chủ chốt... Các cuộc họp, thảo luận tại Horasis 2018 chú trọng về châu Á, những cơ hội, thách thức và tầm nhìn cho các tổ chức trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0, xu thế thành phố thông minh.
Phát biểu chào mừng các đại biểu tham dự diễn đàn, ông Trần Văn Nam, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương, cho biết tỉnh này đã và đang nỗ lực đẩy mạnh hợp tác song phương và đa phương nhằm phát triển kinh tế xã hội, nâng cao năng lực hội nhập và cạnh tranh trên trường quốc tế. Đồng hành cùng với sự phát triển của châu Á và quốc tế, tỉnh đang triển khai đề án “Thành phố thông minh Bình Dương 2021, tầm nhìn đến 2030”, là một chương trình đột phá phát triển kinh tế xã hội nhằm nâng tầm Bình Dương với khu vực và thế giới.
Ông Nam phát biểu: “Với vai trò đồng chủ trì Horasis 2018, Bình Dương mong muốn có cơ hội hợp tác cùng có lợi với các đối tác trong khu vực và thế giới nhằm phát triển kinh tế xã hội, xây dựng đề án Thành phố thông minh, đô thị Bình Dương phát triển nhanh và bền vững trong tương lai”. Ông Nam hy vọng Horasis 2018 sẽ mang đến các đối tác, nhà đầu tư quốc tế và trong nước một góc nhìn về Bình Dương năng động và phát triển.
Trong ngày làm việc đầu tiên tại Horasis châu Á 2018, các khách mời, đại biểu đã có 6 phiên họp, thảo luận song song diễn ra tại Trung tâm hội nghị và triển lãm Bình Dương. Các cuộc họp trong ngày 25.11, các đại biểu đã thảo luận về: Xây dựng tầm nhìn cho nền kinh tế kỹ thuật số châu Á; Đầu tư vào châu Á; Đánh giá các mô hình quản trị châu Á; Công nghiệp châu Á hướng tới sản xuất thông minh... Tại phiên họp toàn thể châu Á năng động, các đại biểu thảo luận, cho rằng các quốc gia trên khắp châu Á đang hợp tác với nhau về mặt chính trị và thương mại một cách rất năng động, góp phần làm gia tăng sự thịnh vượng và ổn định cho khu vực. Các đại biểu cũng đặt ra trong tương lai, các quốc gia có thể giữ vững sự đa dạng và bản sắc văn hóa riêng của dân tộc trong quá trình hội nhập.
Ông Frank Jurgen Richter, Chủ tịch Horasis, cho biết VN đang là một nơi lý tưởng, có nhiều cơ hội đầu tư. Còn Bình Dương như một “thỏi nam châm” thu hút đầu tư nước ngoài ở VN, chính vì điều này mà địa phương này đã được chọn để tổ chức Horasis 2018. Ông Frank Jurgen Richter cũng hy vọng rằng tại Horasis 2018 có nhiều dự án hợp tác đầu tư sẽ được ký kết và đưa Bình Dương cùng với VN lên bản đồ đầu tư của thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.