Bổ sung đối tượng được tính thuế TNDN theo tỷ lệ doanh thu

02/08/2014 03:30 GMT+7

Kể từ ngày 2.8, Thông tư 78/2014/TT-BTC hướng dẫn Nghị định 218/2013/NĐ-CP hướng dẫn thi hành luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) có hiệu lực. Thông tư đã bổ sung thêm đối tượng được tính theo tỷ lệ % trên doanh thu bán hàng hóa, dịch vụ.

Kể từ ngày 2.8, Thông tư 78/2014/TT-BTC hướng dẫn Nghị định 218/2013/NĐ-CP hướng dẫn thi hành luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) có hiệu lực. Thông tư đã bổ sung thêm đối tượng được tính theo tỷ lệ % trên doanh thu bán hàng hóa, dịch vụ.

Cụ thể các đơn vị sự nghiệp, DN có hoạt động kinh doanh nhưng không xác định được chi phí thì được kê khai nộp thuế TNDN là 5% trên doanh thu đối với các ngành dịch vụ, kể cả lãi tiền gửi và lãi tiền cho vay. Riêng hoạt động giáo dục, y tế, biểu diễn nghệ thuật là 2% trên doanh thu và đối với kinh doanh hàng hóa là 1%; đối với hoạt động khác là 2%.

Thông tư cũng thay đổi một số nội dung về xác định chi phí hợp lý, trong đó quan trọng nhất là quy định về việc các hóa đơn từ 20 triệu đồng trở lên phải có chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt. Quy định này không áp dụng với các hóa đơn mua hàng hóa, dịch vụ đã thanh toán bằng tiền mặt phát sinh trước thời điểm ngày 2.8.

M.Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.