Bổ sung phương pháp xác định trị giá hàng xuất khẩu

07/05/2018 11:29 GMT+7

Nhiều vấn đề liên quan đến việc xác định trị giá hải quan đối với hàng hóa xuất khẩu (XK) đã được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định 59/2018/NĐ-CP của Chính phủ và sẽ có hiệu lực từ ngày 5.6.

Trong đó, các phương pháp xác định trị giá hải quan hàng XK đã được bổ sung nhằm đảm bảo đủ căn cứ pháp lý, tạo thuận lợi cho việc xác định trị giá hải quan hàng XK đối với các trường hợp không xác định được trị giá theo hợp đồng mua bán hoặc hóa đơn thương mại.
Cụ thể, trị giá hải quan hàng XK được tính là giá bán của hàng hóa đến cửa khẩu xuất, không bao gồm phí bảo hiểm quốc tế và phí vận tải quốc tế. Có 4 phương pháp để xác định trị giá hàng XK. Thứ nhất là xác định theo giá bán ghi trên hợp đồng và các khoản chi phí liên quan đến hàng hóa XK phù hợp.
Thứ hai theo giá bán của hàng hóa XK tương tự trên cơ sở dữ liệu trị giá hải quan tại thời điểm gần nhất. Thứ ba sẽ tính theo giá bán của hàng hóa XK tương tự tại thị trường VN và cuối cùng là theo giá bán của hàng hóa XK do cơ quan hải quan thu thập, tổng hợp, phân loại theo quy định…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.