Bộ trưởng Thăng: Sao vẫn còn những đoàn xe đi 'lông nhông' mà không bị xử lý?

30/10/2015 17:26 GMT+7

(TNO) Bộ trưởng Đinh La Thăng cho rằng cần xét lại vụ 10 xe kính quá tải lọt qua 5 tỉnh để mổ xẻ trách nhiệm từng địa phương liên quan, tránh “hòa cả làng”.

(TNO) Bộ trưởng Đinh La Thăng cho rằng cần xét lại vụ 10 xe kính quá tải lọt qua 5 tỉnh để mổ xẻ trách nhiệm từng địa phương liên quan, tránh “hòa cả làng”.

Xe-qua-taiXe quá tải bị giữ lại tại cao tốc Nội Bài - Lào Cai - Ảnh: M.H
Tại cuộc họp kiểm điểm công tác kiểm soát tải trọng xe hôm nay 30.10, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ cho biết, lượng xe chở quá tải đã giảm khoảng 85%, đặc biệt số xe vi phạm quá tải trên 100% đã giảm nhiều.
Tuy nhiên, theo Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng, dù có nhiều chuyển biến nhưng tình trạng xe gắn logo vẫn ngang nhiên hoạt động, xe quá tải chạy qua nhiều tỉnh mà không bị bắt. Điển hình như đoàn xe 10 chiếc chở kính quá tải chạy lọt qua 5 tỉnh, từ Quảng Nam ra đến Hà Tĩnh mới đây, làm cho dư luận vẫn còn nghi ngờ về quyết tâm làm đến cùng trong công tác kiểm soát tải trọng xe.
Bộ trưởng Thăng cũng đặt câu hỏi: "Tại sao vẫn còn những đoàn xe đi “lông nhông” qua bao nhiêu tỉnh, thành phố mà không bị xử lý, xe dán logo vẫn đi được? Cái xe không phải cái kim tại sao không biết, các Chi cục Quản lý đường bộ ở đâu mà không phát hiện ra?".
Thiếu tướng Nguyễn Hữu Dánh, Phó cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cho biết, đã có chỉ đạo là công tác kiểm soát tải trọng xe không khoán trắng cho lực lượng cảnh sát giao thông mà huy động các lực lượng khác cùng tham gia và mở rộng phạm vi địa bàn kiểm soát. Trong đó, tập trung đấu tranh nạn bảo kê. Để nâng cao ý thức trách nhiệm của lực lượng thực thi công vụ, Bộ Công an đã chỉ đạo hậu kiểm tất cả các đơn vị kiểm soát trên đường.
Lý giải về các nguyên nhân tồn tại mà Bộ trưởng Thăng đã đề cập, thiếu tướng Dánh cho rằng, hiện nay nếu phát hiện xe quá tải trên cao tốc thì từ chối phục vụ nhưng trên quốc lộ nhiều trường hợp quá tải vẫn cho đi. Như vậy xe quá tải vẫn tiếp tục qua địa phương này và đến địa phương khác. Theo ông Dánh, nên chăng các trạm cố định trên quốc lộ phải hạ tải để chấm dứt ngay hành vi vi phạm.
Bộ trưởng Thăng yêu cầu truy lại cảng nào đã xuất 10 xe kính chở quá tải và chỉ bị bắt tại Hà Tĩnh. “Hà Tĩnh đã xử phạt lái xe nhưng có xử phạt tiếp được chủ phương tiện, nơi bốc hàng, đơn vị quản lý nhà nước để lọt xe quá tải không? Cần truy trách nhiệm rõ ràng và lấy vụ việc này làm mẫu”, Bộ trưởng yêu cầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.