Cả nước có 77,8 triệu tài khoản cá nhân tại ngân hàng

0 Thanh Niên Online
Số lượng tài khoản cá nhân ngân hàng, giao dịch thanh toán qua mạng và điện thoại di động đang bùng nổ mạnh mẽ tại Việt Nam.
Vụ trưởng Vụ Thanh toán báo cáo tại Hội nghị sáng 11.4  /// Ảnh Anh Vũ Vụ trưởng Vụ Thanh toán báo cáo tại Hội nghị sáng 11.4 - Ảnh Anh Vũ
Vụ trưởng Vụ Thanh toán báo cáo tại Hội nghị sáng 11.4
Ảnh Anh Vũ
Sáng 11.4, Ngân hàng nhà nước tổ chức Hội nghị triển khai “Chương trình hành động của ngành ngân hàng thực hiện chiến lược phát triển đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”.
Báo cáo chiến lược phát triển hoạt động thanh toán, Vụ Thanh toán, Ngân hàng nhà nước cho biết, trong những năm qua cơ sở hạ tầng và công nghệ phục vụ thanh toán không dùng tiền mặt được đầu tư, nâng cao chất lượng trước xu thế bùng nổ của cách mạng công nghiệp 4.0.
Tình hình mở và sử dụng tài khoản cá nhân tiếp tục tăng. Đến cuối năm 2018, cả nước có 77,78 triệu tài khoản cá nhân, tăng 15,3% so với cuối năm 2017.
Đáng chú ý, thanh toán qua điện thoại và di động đang gia tăng mạnh mẽ. Trong năm 2018, có 255 triệu giao dịch với giá trị 16 triệu tỉ đồng qua internet; số lượng giao dịch tài chính qua kênh điện thoại di động là hơn 155 triệu giao dịch, giá trị 1,86 triệu tỉ đồng.
Với hệ thống ATM, tính đến tháng 9.2018, trên toàn quốc có 18.173 ATM, tăng 4,47% so với cùng kỳ năm 2017. Số lượng giao dịch qua ATM đạt hơn 224 triệu món với hơn 622.000 tỉ đồng. Hiện có khoảng 294.500 POS, tăng 13,19% so với cuối năm 2017, giao dịch hơn 55,4 triệu món giá trị gần 117.000 tỉ đồng.
Ông Phạm Tiến Dũng, Vụ trưởng Vụ Thanh toán, cho biết việc phát triển ATM được nâng cao về cả số lượng và chất lượng thời gian qua, tuy nhiên, vẫn có tình trạng nơi thừa nơi thiếu. Ngân hàng nhà nước đang lên kế hoạch, chiến lược để khắc phục tình trạng này.
Về định hướng phát triển dài hạn, theo ông Dũng, Ngân hàng nhà nước nghiên cứu, hợp tác và đưa các công nghệ mới, hiện đại vào hoạt động thanh toán trên thiết bị di động, áp dụng xác thực vân tay, nhận diện khuôn mặt, sinh trắc, sử dụng QR Code…
“Tương lai chúng tôi đặt mục tiêu và mong muốn tất cả các giao dịch thanh toán sẽ được thực hiện chỉ trên 1 chiếc điện thoại di động”, ông Dũng nói.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Sửa chữa cầu Kênh Tẻ đang tắc vì “ông” cầu đường chờ “ông” cấp nước  /// Ảnh: Ngọc Dương

Chồng chéo dự án, chồng chéo trách nhiệm

Không chỉ sai sót, thiếu tầm nhìn, việc chồng chéo trách nhiệm giữa nhiều đơn vị khi triển khai thi công cũng là nguyên nhân khiến cho các công trình giao thông trên địa bàn TP.HCM trễ tiến độ, gây ùn tắc nghiêm trọng.