Các đôi giày đắt hơn xe sang

10/04/2016 05:04 GMT+7

Chuyện tưởng như đùa, nhưng thực tế có một số đôi giày thể thao được mua với giá cực cao, đắt hơn cả các dòng xe hơi sang trọng, thậm chí đắt hơn cả chuyên cơ.

Chuyện tưởng như đùa, nhưng thực tế có một số đôi giày thể thao được mua với giá cực cao, đắt hơn cả các dòng xe hơi sang trọng, thậm chí đắt hơn cả chuyên cơ.

Những đôi giày nạm kim cương trị giá 4 triệu USD - Ảnh: Luxury Launches, SneakerfreakerNhững đôi giày nạm kim cương trị giá 4 triệu USD - Ảnh: Luxury Launches, Sneakerfreaker
Có nhiều lý do để một chiếc giày trở thành tâm điểm của “fan” yêu giày hay những người sành điệu, từ nguyên vật liệu đắt tiền, hãng giày danh tiếng, số lượng giới hạn hay thậm chí chỉ là đôi giày của một ngôi sao thể thao được yêu thích.
Triết lý vàng và kim cương
Vừa qua, trang Luxury Launches giới thiệu đôi giày nạm kim cương trị giá 4 triệu USD độc nhất vô nhị, đã làm phong phú bộ sưu tập những đôi giày siêu đắt.
Giày sang kim cương
“Tất cả mọi thứ trên đời đều có thể trở thành món đồ đắt nhất thế giới tùy vào số vàng và kim cương được nạm lên”, trang Executive Style đưa ra bình luận khi nói đến đôi giày nạm kim cương vừa được ra mắt, trị giá 4 triệu USD (gần 90 tỉ đồng), gấp 10 lần giá xe Rolls Royce trên thị trường Mỹ, và đủ để chủ nhân mua một chiếc chuyên cơ 8 chỗ ngồi thoải mái, tầm bay 2.500 km.
Đôi giày là sản phẩm “độc nhất” của Hãng Mache hợp tác cùng thương hiệu Bicion. Số tiền bán giày sẽ được quyên góp vào Quỹ từ thiện Soles4Soul. Đại diện của Soles4Soul bày tỏ sự biết ơn với hãng giày và so sánh chỉ một đôi giày kim cương được bán đi, họ sẽ có hàng triệu đôi giày cho trẻ em trên toàn thế giới.
Tương tự với đôi giày Diamond Air Force 1 của Nike trị giá 50.000 USD, đắt hơn giá một chiếc Mercedes C300 trên thị trường Mỹ. Quá rõ ràng ngay từ tên gọi, kim cương chính là linh hồn để làm nên đẳng cấp của sản phẩm. Đôi giày là sự hợp tác của Nike với rapper Big Boi, một người yêu giày thể thao và cực kỳ đam mê trang sức. Kết quả là một đôi giày với kim cương 11 karat trang trí xung quanh logo Nike đúc bằng vàng ra đời.
Đắt hơn chuyên cơ
Nằm ngoài “triết lý kim cương”, đôi giày Nike Air Yeezy 2 màu đỏ đã được rao bán với mức giá “choáng ngợp” 17 triệu USD vào cuối năm 2013. Nike Air Yeezy là dòng giày hợp tác giữa Nike và Kanye West, rapper danh tiếng và là biểu tượng thời trang đình đám. Bất kể Kanye mặc gì, thứ đó đều được đẩy giá lên nóc và bất kể thiết kế nào của Kanye, sản phẩm đều được bán sạch trong tích tắc, trang Sneaker Freaker bình luận khi giới thiệu về đôi giày có mức giá không tưởng này.
Giày sang đính kim cương 3
Giá gốc của đôi giày chỉ 360 USD nhưng vì Kanye West đột ngột chấm dứt hợp tác với Nike đã khiến mẫu giày có ý nghĩa to lớn: trở thành thiết kế cuối cùng của rapper tài năng ở Nike. Ban đầu mức giá khởi điểm là 245 USD trên eBay nhưng sau 84 lượt hô giá trong 10 tiếng, giá trị của đôi giày đã đạt đến mức không tưởng là 17 triệu USD. Số tiền này đủ để mua một chiếc chuyên cơ hạng sang 8 chỗ, tầm bay hơn 5.000 km.
Tốn tiền trăm triệu mua giày thần tượng
Nói đến giày thể thao, không thể không nhắc đến Air Jordan, một thương hiệu giày và trang thiết bị thể thao thuộc Nike được thiết kế dành riêng cho huyền thoại bóng rổ Mỹ: Michael Jordan. Trang Sneaker Freaker khẳng định chỉ cần là đôi giày mà Michael Jordan từng mang, tất cả “fan” hâm mộ sẽ bất chấp hầu bao để sở hữu.
Năm 2012, một người đã bỏ ra 12.000 USD (khoảng 270 triệu đồng) để mua đôi giày Air Jordan 11 Blackout trên eBay. Mẫu giày đen hoàn toàn Blackout là một trong những dòng giới hạn của Air Jordan và chỉ có 20 đôi trên toàn thế giới.
Với những người yêu Michael Jordan và Hãng Air Jordan, họ còn muốn sở hữu cả những đôi giày mang ý nghĩa lịch sử, đánh dấu chặng đường phát triển của hãng giày. Air Jordan 2 nguyên bản 1986 chính là đôi giày như thế. Air Jordan 2 là dấu mốc quan trọng của thương hiệu Air Jordan, mở ra kỷ nguyên mới của ngành thiết kế sneaker khi mạnh tay bỏ đi logo Swoosh của Nike để nhấn mạnh rằng giá trị của đôi giày nằm ở thiết kế và chất lượng chứ không phải do hãng nào đỡ đầu.
Hơn nữa, Air Jordan 2 là thiết kế duy nhất được đặt làm tại Ý, cái nôi của nghệ thuật và thời trang. Vì thế, một đôi Air Jordan phiên bản đầu tiên 1986 được rao giá 31.000 USD (khoảng 700 triệu đồng) trên eBay cũng là điều dễ hiểu và đương nhiên ngay lập tức có chủ sở hữu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.