Các sản phẩm xa xỉ kỳ lạ dành cho giới siêu giàu

09/05/2015 14:00 GMT+7

(TNO) Đá quý tổng hợp từ tro cốt người, một tuần nghỉ ở khách sạn dưới nước hay ván trượt tuyết nạm kim cương là vài trong số các sản phẩm, dịch vụ đã và đang được tiếp thị đến giới siêu giàu chiếm 1% dân số thế giới.

(TNO) Đá quý tổng hợp từ tro cốt người, một tuần nghỉ ở khách sạn dưới nước hay ván trượt tuyết nạm kim cương là vài trong số các sản phẩm, dịch vụ đã và đang được tiếp thị đến giới siêu giàu chiếm 1% dân số thế giới.

Nhẫn đá quý tổng hợp gồm sợi tóc người
Một sản phẩm của hãng Mevisto - Ảnh chụp màn hình trang Mevisto
Công ty Mevisto (Áo) vừa tạo ra một quá trình tổng hợp đá sapphire và hồng ngọc từ sợi tóc người, tro cốt người và thậm chí là... lông chó. Vì người sở hữu không thực sự nhìn thấy mái tóc hay tro cốt bên trong viên đá quý, một đại diện hãng Mevisto đảm bảo rằng sản phẩm được chứng nhận khoa học là có chứa các vật liệu hữu cơ.
Sản phẩm này nghe có vẻ đáng sợ, nhưng nó đang thu hút những người muốn có một kỷ vật của người thân quá cố hay thú cưng của họ. Tính đến cuối tháng 4, công ty này đã nhận được hàng trăm đơn đặt hàng và vận chuyển trang sức đến tay 40 người trong số này.
Giá cho một chiếc nhẫn với viên đá lạ này là khoảng 47.200 USD. Nếu là bộ sản phẩm có vòng cổ và nhẫn, giá có thể lên đến 230.000 USD.
Ghế tắm nắng cao cấp
Ghế tắm nắng tự xoay theo hướng ánh mặt trời - Ảnh chụp màn hình trang Daily Mail
Chiếc ghế để nằm phơi nắng cao cấp này do hãng Remmus của Phần Lan sản xuất. Giá của một chiếc ghế ở tầm 37.600 USD.
Nó có khả năng xoay tự động đến hướng có ánh sáng mặt trời, đảm bảo cho người dùng làn da rám nắng mà không phải chịu đựng nỗi khổ đứng lên di chuyển vị trí nhiều lần cả ngày. Hãng này gọi đây là “một cuộc cách mạng trong phong cách tắm nắng sang trọng”.
Sản phẩm hoạt động bằng pin có hệ thống âm thanh Bose, một máy làm lạnh nước giải khát và một bộ sạc điện thoại thông minh hoặc iPad. Nó cũng có một nút phun sương phòng khi người dùng cảm thấy ánh mặt trời quá nóng kèm “nút dịch vụ” để gọi người giúp việc.
Xe cá nhân “segway” thế hệ mới
Segway thế hệ mới - Ảnh chụp màn hình trang YouTube
Trẻ em và phụ huynh giàu có đang đổ xô nhau thử "The Board" và "The Wheel" - sản phẩm chạy bằng pin trông giống như sự kết hợp của một chiếc ván trượt và một chiếc xe điện 2 bánh cá nhân “segway”.
“The Board” là sản phẩm trong ảnh, có giá 955 USD và có thể chạy được 9,7 km/giờ. "The Wheel" thì có một bánh xe lớn ở giữa, khiến người dùng trông giống như đang cưỡi một chiếc xe đạp điện kỳ lạ. Nó có giá 1.385 USD, đạt đến tốc độ 16 km/giờ.
Hãng Wheel Lib của Pháp bắt đầu bán sản phẩm do Trung Quốc sản xuất này trong năm nay tại Monaco. Dù giá cả khá đắt đỏ, nhiều người vẫn tỏ ra hứng thú với chúng.
Điện thoại thông minh đính kim cương
Mẫu sản phẩm iPhone đính kim cương - Ảnh chụp màn hình trang The Huffington Post
Sở hữu chiếc điện thoại thông minh mới nhất là việc khá nhiều người làm được, nhưng chạm tay vào một chiếc điện thoại - chẳng hạn như iPhone - mạ vàng hay nạm kim cương là chuyện không nằm trong khả năng của nhiều người.
Hãng thiết kế Stuart Hughes (Anh) cung cấp cho giới giàu có những chiếc iPhone đắt hơn và “lấp lánh” hơn so với bình thường. Mẫu bán lẻ "Supreme Rose" có giá dưới 3 triệu USD. Hughes cũng cung cấp dịch vụ phủ kim cương và vàng cho tivi màn hình phẳng, máy tính xách tay hay hệ thống giải trí gia đình.
Ván trượt tuyết gỗ làm thủ công
Ván trượt tuyết gỗ làm thủ công - Ảnh chụp màn hình trang YouTube
Hai công ty mới của châu Âu đã bắt đầu tung ra sản phẩm ván trượt gỗ làm bằng tay cho các khách hàng cao cấp.
Hãng Ullak một năm tuổi của Ý làm việc với các khách hàng để sản xuất các ván trượt được đặt trước, thiết kế trang trí da rắn hoặc nạm pha lê Swarovski. Một cặp ván trượt có giá từ 3.700 USD đến 12.900 USD, bao gồm cả một túi đồ trượt tuyết. Vì toàn bộ đều được làm thủ công, Ullak chỉ có thể sản xuất tối đa 50 sản phẩm một năm.
Ngoài Ullak, Anouk của Thụy Sĩ hiện cũng cung cấp dòng sản phẩm xa xỉ kỳ lạ này. Khách hàng có thể gắn vàng, pha lê hoặc kim cương vào cặp ván trượt của mình. Bình thường, Anouk bán một sản phẩm với giá 2.700 USD, nhưng thêm vàng hoặc chế tác từ gỗ đặc biệt có thể đẩy giá lên đến 10.700 USD.
Cả hai hãng này đều cho biết tùy thuộc vào nhu cầu của khách hàng, giá cả sản phẩm có thể lên cao hơn,
Nước đóng chai cao cấp
Chai nước uống bình thường và chai "nước kỷ băng hà" trong thủy tinh cao cấp - Ảnh chụp màn hình trang CNN
Sản phẩm “nước từ kỷ băng hà” cao cấp này được lấy từ một dòng sông băng bắt đầu tan chảy cách đây 15.000 năm ở Cộng hòa Czech. Sản phẩm này được hãng Ehden - một công ty châu Âu định hướng mục tiêu thị trường cao cấp - quảng cáo là lấy từ “nơi sâu thẳm của lòng đất, giữ cho độ tinh khiết của nước đến tận hôm nay”.
Ehden cho hay hãng không cần phải lọc hoặc xử lý nước vì nó đã quá tinh khiết. Song hãng cũng thêm các đốm vàng 22,5k trong chai nước để sản phẩm lung linh hơn dưới ánh mặt trời.
Nếu một chai nước nhỏ bình thường có giá 1,1 USD, thì chai nước xa xỉ này đắt gấp 100 lần với giá có thể lên đến 110 USD.
Một tuần nghỉ ở lâu đài hạng A hoặc khách sạn dưới nước
Bên trong căn phòng của Poseidon Undersea Resort - Ảnh chụp màn hình trang Travel Channel
1% người giàu nhất thế giới có thể muốn dành kỳ nghỉ bên gia đình họ trong những tòa lâu đài dành cho tầng lớp quý tộc châu Âu ở thế kỷ trước. Một vài lâu đài cho thuê theo phòng với giá khá phải chăng, nhưng giới nhà giàu vẫn có thể bỏ ra hàng nghìn USD mỗi tuần để thuê toàn bộ lâu đài.
Ngoài lâu đài, Jules Undersea Lodge ở bang Florida (Mỹ) - khách sạn dưới nước đầu tiên của thế giới, mở cửa từ những năm 1970 - cũng sẵn sàng đón du khách giàu có đến từ các nước châu Á hay Trung Đông.
Bên cạnh Jules Undersea Lodge còn có Poseidon Undersea Resort, 5 sao tọa lạc tại đảo quốc Fiji. Định hướng khách hàng mục tiêu của Poseidon Undersea Resort là “một nhóm chọn lọc các du khách mạo hiểm trên thế giới”. Một tuần nghỉ cho hai người tại đây có thể lên đến 30.000 USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.